Giá tiêu hôm nay 19/10: Giá tăng ở Đông Nam Á, xu hướng giảm tại khu vực Nam Á

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 19/10 trong khoảng 86.000 - 89.000 đồng/kg. Báo cáo tuần mới nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho thấy cho thấy phản ứng trái chiều, với giá hồ tiêu nội địa và xuất khẩu của Indonesia và Việt Nam đều ghi nhận sự gia tăng.

Giá tiêu hôm nay 19/10: Giá tăng ở Đông Nam Á, xu hướng giảm tại khu vực Nam Á
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 87.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 86.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 86.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 89.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 88.000 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước giảm nhẹ ở Gia Lai, các địa phương khác giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Sau quãng thời gian tăng nóng tuần qua, giá tiêu có xu hướng điều chỉnh xuống nhẹ và đi ngang. Đây là động thái được dự báo trước.

Hiện nay, áp lực trên chuỗi cung ứng toàn cầu gây nên hiệu ứng xấu cho giao thương thế giới. Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ “lệnh” rằng cảng bận rộn nhất nước Mỹ tại Los Angeles phải nỗ lực làm việc ngày đêm để giải phóng nhanh containers và hàng hóa, nhằm thỏa mãn sức mua của người tiêu thụ dịp lễ tết vì thời gian chỉ còn hơn 2 tháng, và nhất là góp phần giải quyết nhanh đợt khủng hoảng tàu biển hiện nay.

Các nhà phân tích hàng hải cho rằng tại thời điểm này ước đến chừng 1,6 triệu đơn vị tương ứng containers hàng hóa trên toàn cầu chưa dỡ hàng được. Tổng giám đốc của một trong những hãng tàu lớn nhất thế giới cho rằng tình trạng thiếu containers rỗng và chỗ trống trên tàu còn phải kéo dài ít nhất đến giữa năm 2022. Điều này sẽ tiếp tục đẩy giá tiêu tăng để bù vào giá vận tải biển.

Báo cáo tuần mới nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho thấy, tuần qua cho thấy phản ứng trái chiều với giá hồ tiêu nội địa và xuất khẩu của Indonesia và Việt Nam đều ghi nhận sự gia tăng.

Cụ thể, thị trường nội địa và xuất khẩu của Indonesia đều cho thấy chiều hướng tích cực do sự gia tăng của đồng Rupiah Indonesia so với USD (14.177 IDR/USD), tăng 1%. Trong khi đó giá tiêu đen và tiêu trắng Việt Nam tiếp tục tăng trong 6 tuần qua.

Tại Malaysia, giá tiêu nội địa giảm trong tuần này. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu ổn định.

Ở khu vực Nam Á, sau 2 tuần tăng, giá tiêu Ấn Độ ghi nhận sự sụt giảm do sự suy yếu của đồng Rupee Ấn Độ so với USD (75,32 INR/USD), giảm 1%. Cùng đà giảm còn có giá tiêu ở Sri Lanka.