Giá tiêu hôm nay 21/2: Tăng ở Tây Nguyên, ổn định tại Đông Nam Bộ, đau đầu với nhân công vụ mới

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 21/2 cao nhất là 53.500 đồng/kg. Tổng hợp tuần này, giá tiêu tăng 500 đồng/kg tại Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Đồng Nai; giữ nguyên ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước.

Giá tiêu hôm nay 21/2: Tăng ở Tây Nguyên, ổn định tại Đông Nam Bộ, đau đầu với nhân công vụ mới
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 51.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 51.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 53.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.500 đồng/kg. Như vậy giá tiêu hôm nay giữ nguyên so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 50 rupee/tạ (0,14%) ở mức 34.550 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 18/2/2021 đến ngày 24/2/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 317,32 VND/INR.

Tổng hợp tuần này, giá tiêu tăng 500 đồng/kg tại Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Đồng Nai; giữ nguyên ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước.

Sau khoảng thời gian dài trầm lắng, ngay tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán thị trường hồ tiêu nội địa đã sôi động trở lại. Những ngày gần đây, giá tiêu liên tiếp tăng nhẹ tại các địa phương. Đây là tín hiệu tốt nhưng nhiều nông dân cũng tỏ ra lo lắng. Bởi giá tăng ngay đầu vụ sẽ gây khó khăn cho việc thuê mướn nhân công thu hái. Điển hình như vụ tiêu trước, mới đây là vụ cà phê, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhân công từ các tỉnh miền Trung hạn chế di chuyển vào Tây Nguyên. Với vụ mới được đánh giá sản lượng giảm, chi phí đầu tư tăng mà nhân công sắp tới lại khó khăn thì giá tăng thời điểm này cũng không khiến cho người trồng hào hứng lắm.

Hiện nay có tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành quá nửa việc thu hoạch tiêu vụ mới, các địa phương khác phải bước sang giai đoạn tháng 3/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần