Giá tiêu hôm nay 24/3: Dứt chuỗi ngày suy giảm, giá tiêu vẫn ở mức cao hy vọng đợt tăng mới

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 24/3 đi ngang, ở vùng kháng cự thấp nhất 70.000 đồng/kg, và đang có xu hướng mua tăng nhẹ ở 1 số địa phương. Trên thế giới giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 24/3: Dứt chuỗi ngày suy giảm, giá tiêu vẫn ở mức cao hy vọng đợt tăng mới
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 73.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg. Như vậy đầu giờ sáng nay giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm đi ngang so với hôm qua, dứt chuỗi ngày suy giảm của giá tiêu trong nước. Trong đợt suy giảm này, giá tiêu chỉ hạ trung bình 6.000 đồng/kg, nhưng đáng chú ý chỉ diễn ra trong vài ngày do tâm lý bán tháo của giới đầu cơ.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 125 rupee/tạ ở mức 38.100 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 18/3/2021 đến ngày 24/3/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 319,7 VND/INR.

Trên thị trường toàn cầu, nhu cầu mạnh từ nước mua Trung Quốc khiến giá hạt tiêu đen xuất khẩu tại các nước sản xuất chính tăng lên. Tuy nhiên theo đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam phủ nhận thông tin cho rằng thương lái Trung Quốc đang sang gom hàng tại Việt Nam???

Thời tiết năm nay lạnh nên tiêu chín chậm hơn một tháng kéo theo thời điểm sau Tết không có hàng. Các doanh nghiệp xuất khẩu chưa mua được hàng. Nhiều tin đồn cho rằng năm nay cung sẽ thiếu hụt so với nhu cầu do sản lượng giảm. Theo các DN xuất khẩu, nhìn chung cung vẫn cao hơn so với nhu cầu. Nhu cầu hồ tiêu của thế giới hiện nay khoảng 500.000 tấn trong khi đó nguồn cung năm 2021 cộng thêm tồn kho của những năm trước khoảng 600.000 tấn. Đợt tăng giá đầu tháng 3/2021 chỉ là do hàng Việt Nam thu hoạch muộn khiến các đơn hàng không chạy kịp.

Còn thực tế tại các vườn tiêu của nông dân vụ này, đa số đều báo sản lượng giảm mạnh. Có nơi thấy giá tiêu cao mà "rớt nước mắt" vì không có tiêu để bán. Những yếu tố trên đang khiến giá tiêu thấp nhất ở vùng kháng cự 70.000 đồng/kg, và đang có xu hướng mua tăng nhẹ ở 1 số địa phương. Bắt đầu vào thời gian chốt đơn xuất khẩu của các DN, đợt hạ giá mấy ngày qua là cơ hội tốt để các DN xuất khẩu hoàn thành đơn hàng. Còn lời khuyên với người nông dân vẫn là tỉnh táo để theo dõi diễn biến thị trường.