Giá tiêu hôm nay 26/6: Đồng loạt giảm trên cả nước

Minh Anh (TH)/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 26/6/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 46.000 - 49.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận trên thị trường giá nông sản trong nước, giá tiêu hôm nay 26/6/2020 tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.
Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg, hiện được thu mua với mức 47.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay cũng giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 49.000 đồng/kg, đây là địa phương có giá cao nhất toàn miền.
Tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 48.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai giá tiêu hôm nay giảm 1.000 đồng/kg, đang được thu mua với mức 46.500 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Đồng Nai giá tiêu hôm nay giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 46.000 đồng/kg, đây là địa phương có giá thấp nhất toàn miền.
Như vậy, giá hồ tiêu toàn miền hôm nay dao động trong khoảng từ 46.000 - 49.000 đồng/kg.
Việc thúc đẩy sự phát triển bền vững trong canh tác hồ tiêu cũng phù hợp với sự khởi đầu của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và châu Âu (EVFTA) được Quốc hội Việt Nam phê duyệt vào ngày 8/6 và dự kiến sớm có hiệu lực. Bên cạnh việc hạn chế thuế quan và cắt giảm rào chắn thương mại giữa Việt Nam và châu Âu, EVFTA sẽ nâng cao tiêu chuẩn chất lượng tất cả các danh mục sản phẩm và tiếp tục khuyến khích xuất khẩu đối với một quốc gia có nền nông nghiệp đang phát triển như Việt Nam.
 Giá tiêu hôm nay 26/6: Đồng loạt giảm trên cả nước.
Ông Weraphon Charoenpanit - Giám đốc Kinh doanh nhánh Khoa học Cây trồng, Bayer Việt Nam - chia sẻ: "Cách duy nhất để giữ vững vị trí xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới là phải đảm bảo chất lượng sản xuất cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn mới của EVFTA. Vì thế, Bayer hướng đến việc sử dụng các phương pháp trồng hồ tiêu tiên tiến, giúp ngành hồ tiêu Việt Nam đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường châu Âu. Bằng việc tiếp tục cung cấp các giải pháp khoa học và nâng cao chất lượng kỹ thuật, Bayer cam kết tập trung hỗ trợ cho sự phát triển của ngành hồ tiêu, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển bền vững".
Ngày 12/6 vừa qua, tại Hội nghị "Quy trình canh tác hồ tiêu áp dụng trên tiêu xuất khẩu" diễn ra tại Bà Rịa-Vũng Tàu với tham gia của gần 200 nhà nông, Bayer đã chia sẻ những kinh nghiệm quản lý dịch hại hiệu quả khi áp dụng bộ giải pháp Much More Black Pepper, nhằm giúp nhà nông áp dụng các công nghệ tiên tiến trong canh tác và quản lý tối ưu cây trồng, phòng tránh những mối nguy như cỏ dại, côn trùng hay dịch hại.
Thông qua việc đề xuất các phương pháp canh tác phù hợp và một số giải pháp trừ sâu và diệt nấm có chọn lọc, Bayer và các đối tác quan trọng khác đang góp phần giúp nông dân canh tách theo quy chuẩn, tạo điều kiện tốt nhất để xuất khẩu thành công. Hiện tại, Bayer là đối tác chiến lược của Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Lâm San trong khuôn khổ dự án sản xuất tiêu tươi quốc gia của tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Bayer hỗ trợ cung cấp nguyên liệu đầu vào và các giải pháp quản lý dịch hại tổng hợp cho người dân, còn HTXNN Lâm San giúp đảm bảo đầu ra. Với giải pháp Much More Black Pepper, Bayer giúp nông dân quản lý mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đúng theo quy chuẩn giới hạn dư lượng tối đa, giúp nông sản an toàn và phù hợp để xuất khẩu sang thị trường châu Âu.