DÒNG SỰ KIỆN. * NĂM ASEAN - VIỆT NAM 2020 * KỲ HỌP THỨ 10, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ MIỀN TRUNG

Giá tiêu hôm nay 29/10: Vẫn neo ở mức cao, nhiều yếu tố kỳ vọng giá tiêu cuối năm khởi sắc

Văn Thanh
29-10-2020 06:44
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 29/10/2020 ở Tây Nguyên và miền Nam trong khoảng 52.000 - 54.500 đồng/kg. Sau khi tăng thêm 3.000 đồng/kg, giá tiêu tại các địa phương đã chững lại.
 Giá tiêu hôm nay 29/10: Vẫn neo ở mức cao, nhiều yếu tố kỳ vọng giá tiêu cuối năm khởi sắc

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 52.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 52.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay cùng ở mức 52.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay giữ nguyên mức 54.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 53.500 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giữ nguyên ở mức 34.200 rupee/tạ; giá giao tháng 10/2020 tăng 50 rupee/tạ, ở mức 34.500 rupee/tạ.

Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào quá trình sản xuất và vận chuyển các mặt hàng gia vị, trong đó có hạt tiêu. Ở Malaysia, các hoạt động thu hoạch đã bị trì hoãn trong năm nay do việc thực thi lệnh kiểm soát đi lại (MCO) nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Cộng với sản lượng thấp do bảo quan kém khiến tiêu trắng loại 1 Kuching giảm từ mức cao lịch sử 50 nghìn RM/tấn (hơn 12 nghìn USD/tấn) vào năm 2016 xuống còn 13,5 nghìn RM/tấn (3,2 nghìn USD/tấn) trong năm nay. Trong khi đó tiêu đen loại 1 giảm xuống còn 7,5 nghìn RM/tấn (1,8 nghìn USD/tấn) từ mức cao nhất mọi thời đại là 30 nghìn RM/tấn (7,2 nghìn USD/tấn).

Tuy nhiên, do nhu cầu cuối năm, cùng với thị trường toàn cầu phục hồi từng bước giúp giá tiêu vẫn có niềm tin trong những tháng tới. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhằm mang lại doanh thu cao hơn, thu hút được khoản đầu tư mới và khách hàng mới trên thị trường.