Giá tiêu hôm nay 31/3: Biến động ở Đông Nam Bộ trong khi tiêu Ấn Độ tăng

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 31/3 trong khoảng 71.500 - 75.000 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu Ấn Độ tăng nhẹ sau khoảng thời gian đi ngang.

Giá tiêu hôm nay 31/3: Biến động ở Đông Nam Bộ trong khi tiêu Ấn Độ tăng
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 74.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 73.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 75.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 74.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Như vậy đầu giờ sáng nay giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm biến động nhe, giảm 500 đồng/kg tại Đông Nam Bộ sau 4 phiên đứng giá.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 300 rupee/tạ, ở mức 38.300 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 25/3/2021 đến ngày 31/3/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 320,08 VND/INR. Như vậy giá tiêu Ấn Độ đã bắt đầu tăng nhẹ sau nhiều ngày đi ngang.

Ghi nhận thực tế, các thương lái đang vào tận vườn thu mua tiêu với giá thấp hơn tuần trước đang ghìm giá xuống nhẹ tại nhiều địa phương. Khi vụ thu hoạch đang trong giai đoạn kết thúc thì đây là thời điểm "nhạy cảm", khi các nhà vườn phân vân giữa bán và giữ.

Vụ tiêu năm nay tại Việt Nam dự kiến cơ bản kết thúc trong tháng 4/2021, với sản lượng giảm đáng kể. Giá tiêu hiện tại đã tăng hơn rất nhiều so với vào đầu vụ, nhưng liệu còn tăng lên được 80.000 đồng/kg nữa không? Theo các chuyên gia cũng như giới đầu cơ, hoàn toàn có cơ sở để tăng đến mức trên. Ở chiều ngược lại, các đại lý và những công ty xuất khẩu, luôn đưa ra nguyên nhân là tiêu Campuchia và Brazil sẽ tăng cường nhập vào Việt Nam, nên dù sản lượng có giảm họ vẫn đủ hàng xuất đi. Do vậy, nếu giá tiêu trong nước cao quá, họ sẽ "bỏ".

Lời khuyên của chuyên gia, thông tin về thị trường luôn là nhiều chiều, người dân cần căn cứ nhu cầu thực tế, tình hình tại địa phương mình, kế hoạch tài chính của mình để cân nhắc việc bán hay trữ. Tuy nhiên, theo quy luật hàng năm giá tiêu thời điểm này chưa phải là cao nhất. Giá cao nhất thường có vào quý 3 hàng năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần