Giá tiêu hôm nay 5/2: Triển vọng giá tốt cho vụ tiêu mới khi cung thấp, cầu cao

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/2 trong khoảng 51.000 - 53.500 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 5/2: Triển vọng giá tốt cho vụ tiêu mới khi cung thấp, cầu cao
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 51.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 51.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 51.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 53.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.500 đồng/kg.

Như vậy giá tiêu hôm nay giữ ổn định tại các vùng trồng trọng điểm.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 10,7 rupee/tạ (0,04%) ở mức 34.475 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 4/2/2021 đến ngày 10/2/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 317,33 VND/INR.

Mới đây, JRP Impex - công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các loại gia vị ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông đã đưa ra nhận xét về triển vọng sản lượng và giá cả của hồ tiêu trên thế giới năm 2021.

Về sản phẩm tiêu đen Việt Nam, JPR Impex nhận định, vào cuối quý III/2020, các nhà sản xuất hồ tiêu Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ, thích ứng với những yêu cầu khó tính của thị trường châu Âu để bán hàng vào châu lục này theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Về triển vọng thị trường hồ tiêu thế giới năm 2021, JPM Impex cho rằng, những nước xuất khẩu nhiều đang cân nhắc thận trọng về việc tăng sản lượng và giá cả. Đặc biệt, người bán hàng tại Việt Nam có tâm lý thoải mái và không muốn đưa ra bất kỳ mức giá chiết khấu nào, do lượng hàng tồn kho từ vụ mùa trước không còn nhiều và sản lượng tiêu năm 2021 này dự kiến ​​sẽ thấp hơn năm ngoái.

Trên thế giới, nhu cầu sử dụng hạt tiêu đang ngày càng gia do yêu cầu tiêu thụ từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất ở thời điểm đại dịch Covid-19 là việc ứng dụng hạt tiêu như một chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Ghi nhận thực tế tại thị trường trong nước, vụ thu hoạch tiêu tại các tỉnh Tây Nguyên đang bị chậm lại nửa tháng. Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Gia Lai lại là 1 trong các tâm dịch khiến mọi hoạt động giao thương, và đặc biệt nhu cầu tiêu dùng người dân dịp Tết giảm hẳn. Người trồng không cần vội vã mà để hàng lại chờ được giá. Tâm lý nghe ngóng khiến giá tiêu dùng dằng đi ngang mấy tuần nay. Dự kiến, phải sau 20/2 hàng vụ mới sẽ xuất hiện trên thị trường. Từ nay cho đến lúc đó, giá tiêu được dự đoán vẫn sẽ ổn định, đi ngang như hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần