Giá tiêu hôm nay 6/6: Tiêu Việt tiếp tục đi ngược thế giới, xu thế tăng vẫn là chủ đạo

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 6/6 trong khoảng 67.500 - 71.000 đồng/kg. Thị trường hồ tiêu quốc tế tuần này ghi nhận giá tiêu đen Malabar tại Ấn Độ đã duy trì đà tăng. Trong khi đó giá tiêu nội địa có tuần giảm nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 6/6: Tiêu Việt tiếp tục đi ngược thế giới, xu thế tăng vẫn là chủ đạo
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg. Sáng nay, giá tiêu đi ngang tại các vùng trồng trọng điểm so với cùng giờ sáng hôm qua. Giá tiêu đang chững lại trong 3 ngày gần đây. Tổng hợp tuần này, giá tiêu giảm 1.000 - 1.500 đồng/kg. Trong đó các tỉnh Tây Nguyên giảm mạnh hơn Đông Nam Bộ.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 125 rupee/tạ, ở mức 41.400 rupee/tạ. Giá tiêu Ấn Độ tuần này biến động lên xuống liên tục. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 3/6/2021 đến ngày 9/6/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 315,86 VND/INR. Giá tiêu Ấn Độ tuần này tăng trưởng, từ 40.237,5 rupee/tạ lên 41.400 rupee/tạ. Nguyên nhân do nhu cầu trong nước tăng khi một số loại hình dịch vụ, cơ sở giáo dục được Chính phủ Ấn Độ cho phép mở cửa trở lại.

Thị trường hồ tiêu quốc tế tuần này ghi nhận giá tiêu đen Malabar tại Ấn Độ đã duy trì đà tăng. Còn tại Indonesia, hai mặt hàng tiêu đen và tiêu trắng đều ổn định về mặt giá cả bất chất lượng giao dịch ít hơn.

Theo Commodity 3, ngành hồ tiêu của Việt Nam và Brazil tiếp tục chứng kiến doanh thu tăng nhờ giá cao, mặc dù hầu hết các nguồn thương mại đều cho rằng đây là xu hướng ngắn hạn.

Thị trường nội địa tiếp tục tái diễn hiện tượng đi ngược so với giá tiêu thế giới, khi quay đầu giảm. Khác với giá các mặt hàng nông sản khác (như cà phê), giá cả luôn đi theo giá thế giới. Giá tiêu trong nước lại không như vậy. Giá tiêu nội địa thường "một mình một kiểu", ít bị ảnh hưởng bởi thị trường thế giới.

Sau 1 tuần tăng giá, thị trường trong nước tuần này đi xuống do nhu cầu mua của các đơn vị xuất khẩu đã giảm. Lượng tiêu còn lại trong dân không nhiều, lượng hàng các công ty xuất khẩu đang trữ là không đủ cho nhu cầu từ nay đến cuối năm. Do vậy, xu thế tăng vẫn là chủ đạo trong năm nay.