Giá vàng có thể sẽ đi lên trong tuần lễ Giáng sinh

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Theo các chuyên gia dự báo, tuần lễ Giáng sinh và năm mới cùng những biến động về chính phủ Mỹ sẽ khiến giá vàng vẫn tiếp tục đi lên...

Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã có những phiên biến động mạnh tăng – giảm trên 10 USD/oz mỗi phiên.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới giảm nhẹ gần 6 USD về mức 1.255,8 USD/oz. Tuy nhiên, chuyên gia dự báo vàng vẫn tiếp tục đi lên, bởi các yếu tố hỗ trợ kể trên vẫn chưa mất đi giá trị.
Ảnh minh họa/KT.
Thêm nữa, chính phủ Mỹ có thể bị đóng cửa nếu không được phê duyệt ngân sách. Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc... đã đẩy kim loại quý này lên mức cao 1.269,6 USD - mức cao nhất kể từ tháng 7/2018. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 của Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.261,70 USD, giảm 0,49% trong ngày, nhưng tăng 1,65% trong tuần .

Nếu chinh phục được mốc cản 1.261 USD vàng thế giới còn tăng mạnh, có thể lên mốc 1.300 vào đầu năm 2019.
Nhà phân tích nghiên cứu của FXTM Lukman Otunuga cho biết, với việc suy giảm của đồng Dollar, thị trường cổ phiếu không ổn định và kỳ vọng tăng lãi suất ít hơn trong năm 2019 đã thúc đẩy tâm lý mua đối với vàng.
Bên cạnh đó, sự kiện Fed tăng lãi suất 2,25-2,5% và dự kiến sẽ tiến hành hai lần tăng lãi suất trong năm 2019 thay vì ba lần như dự đoán đưa ra hồi tháng 9/2018. FED cho biết, trong một thông báo Hội đồng đánh giá rằng tăng lãi suất là phù hợp với tình hình tăng trưởng kinh tế, thị trường lao động tích cực và mức lạm phát đang ở gần mức mục tiêu đối xứng của Hội đồng 2% trong trung hạn.
Nhà phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco - Jim Wyckoff chỉ ra, giới kinh doanh vàng nên theo dõi sát sao thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. "Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với vàng"- ông Jim Wyckoff cho biết.
Các nhà phân tích cũng nhận định tuần lễ Giáng sinh và năm mới cũng sẽ khiến thị trường vàng chịu tác động và có lượng giao dịch nhỏ, thanh khoản ít, làm tăng biến động của vàng.
Theo các nhà phân tích, sự biến động của vàng trong tuần này đã dọn đường cho giá tăng lên 1.300 USD một ounce.
"Tôi tin rằng vàng sẽ tăng lên 1.280 USD vào tuần tới" Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo khai thác mỏ Eureka cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần