Giá vàng đảo chiều đi lên sau 1 phiên bán tháo

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (19/1), giá vàng thế giới và trong nước đều đảo chiều đi lên sau 1 phiên nhà đầu tư chốt lời mạnh.

Sau khi leo lên đỉnh gần 5 tháng trước, phiên hôm qua giá vàng thế giới và trong nước đều lao dốc mạnh. Từ mức 1.344 USD/oz phiên ngày 17/1, giá vàng thế giới giao ngay đã rơi xuống 1.327 USD chốt phiên vào rạng sáng nay tại thị trường Mỹ (giờ Hà Nội), mất 16 USD/oz.

Theo các giới phân tích, sau khi mua mạnh nhiều tuần trước đó, các quỹ đầu tư đã quay ra chốt lời khiến giá vàng rơi mạnh. Cùng với đó, những thông tin về việc làm tại Mỹ tăng mạnh khiến cho đồng USD phục hồi giá trị sau nhiều tuần đi xuống. Bên cạnh đó, các đồng tiền mạnh như bảng Anh, EUR đã tăng mạnh trong nhiều ngày qua khiến nhà đầu tư giảm lượng vốn nắm giữ tài sản cố định.
 Giá vàng trong nước tăng theo xu hướng thế giới.
Tuy nhiên, cũng chỉ bán ra có 1 phiên, sáng nay giới đầu tư lại bắt nhịp mua vào, khiến vàng đảo chiều tăng giá.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường Châu Á đã tăng lên 1.330 USD/oz, tăng 3 USD/oz so với chốt phiên tại Mỹ trước đó vài giờ và tăng 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Trong những ngày qua, giá vàng thế giới tăng mạnh, nhưng vàng trong nước cũng điều chỉnh giá chưa tương xứng với thị trường quốc tế, do đó giá nước ngoài đã cao hơn “nội địa” gần 200.000 đồng/lượng.

Cùng chiều với đó, vàng trong nước sáng nay đã quay đầu tăng giá vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,6-36,8 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC giao dịch cùng thời điểm mua-bán ở mức 36,6-36,82 triệu đồng/lượng. Tất cả các thị trường trên đều tăng giá vàng SJC 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước.

Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán vẫn giữ ở mức 200.000 – 220.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,66-36,76 triệu đồng một lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Đây cũng là mức niêm yết giá vàng SJC của Công ty Phú Quý, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Đánh giá của một số DN, giá vàng trong nước vẫn đi theo xu hướng thế giới, nhưng mức điều chỉnh nhẹ nên thị trường lại rơi vào ảm đạm.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng nhưng vẫn có thể đảo chiều giảm khi các thị trường phát đi tín hiệu tăng trưởng kinh tế khá ổn định. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát thị trường để đón thời điểm tăng – giảm, từ đó mua - bán hợp lý, đảm bảo an toàn nguồn vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần