Giá vàng đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 7/10, giá vàng trong nước và thế giới đã đảo chiều tăng, sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm giảm 33.000 việc làm so với tháng trước.

Giá vàng thế giới giảm

Mở cửa phiên đầu tuần giá vàng thế giới giao dịch ở mức hơn 1.274 USD/oz, giảm 3 USD/oz so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Trong tuần thị trường thiếu yếu tố hỗ trợ nên chỉ có 2 phiên vàng thế giới tăng giá nhẹ do tuyên bố của Mỹ không đàm phán với Triều Tiên vào thứ 4 và phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội) , giá vàng thế giới đứng ở mức hơn 1.274 USD/oz, tăng 5 USD so với chốt phiên hôm trước và ngang giá với mở cửa phiên đầu tuần. So với cuối tuần trước giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ giảm 3 USD/oz.
 Giá vàng trong nước tăng trong tuần. Ảnh minh họa.
Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng thứ 7, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức hơn 1.274 USD/oz đi ngang so với chốt phiên tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay, tăng 5 USD so với giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Tính chung, trong tuần giá vàng thế giới giảm 3 USD/oz so với cuối tuần trước và đi ngang giá so với giá mở cửa đầu tuần.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vừa được công bố giảm 5.000 đơn, nhưng số việc làm tạo ra trong tháng cũng giảm 33.000 việc làm so với tháng trước. Những dự báo này cho thấy việc làm tại Mỹ không thực sự ổn định, số người thiếu việc làm có thể quay lại xin trợ cấp vào tháng tới. Chính vì thế đã khiến cho vàng đảo chiều tăng giá.

Vàng trong nước bình phục

Đầu tuần thị trường vàng trong nước giảm theo đà thế giới. Cụ thể, lúc 8 giờ 20 sáng thứ Hai giá vàng SJC thị trường giao dịch giao dịch mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,36 - 36,56 triệu đồng một lượng, giảm 40.000 đồng một lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC giao dịch ở quanh mức 36,36 - 36,58 triệu đồng một lượng. Cũng giảm tương tự thị trường TP Hồ Chí Minh.

Tại Tập đoàn Doji niêm yết giá mở cửa tuần ở quanh mức 36,44 - 36,51 triệu đồng một lượng, giảm 50.000 đồng một lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Trong tuần vàng trong nước cũng có 2 phiên tăng giá, 4 phiên tăng - giảm giá đen xen, do đó vàng trong nước cuối tuần đều bình phục giá so với đầu tuần và cuối tuần trước.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng SJC thị trường giao dịch mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,41 - 36,61 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng một lượng so với chốt phiên hôm qua và tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng, cùng thời điểm giá vàng SJC giao dịch ở quanh mức 36,41 - 36,63 triệu đồng một lượng. Cũng giảm tương tự thị trường TP Hồ Chí Minh.

Cùng thời điểm trên, mở cửa phiên sáng nay Tập đoàn Doji niêm yết giá ở quanh mức 36,5 - 36,58 triệu đồng một lượng, tăng 60.000 đồng một lượng so với chốt phiên hôm qua. Mức tăng này cũng là mức tăng giá vàng SJC của cả tuần qua tại tập đoàn này.

Như vậy, cả tuần vàng SJC trên thị trường tự do và DN đều tăng 40.000 – 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vàng thường phản ứng trái chiều với các báo cáo kinh tế của Mỹ. Tuy nhiên, hôm qua báo các việc làm được Bộ Lao động Mỹ công bố với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tháng 9 là 160.000 đơn, giảm 5.000 so với dự báo. Mặc dù vậy, nhưng số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ cũng không tăng mà giảm 33.000 việc làm. Do đó, vàng vẫn tăng giá bởi việc làm tạo ra tại Mỹ chưa thực sự tốt. Theo phân tích của giới chuyên gia, vàng vẫn đang cho thấy tín hiệu tăng giá trong ngắn hạn.

Theo một số DN trong nước, vàng trong thời điểm tuần qua giảm giá sâu đã ghi nhận gia tăng số nhà đầu tư vào vàng, do đó thị trường trong tuần sôi động hơn. Chình vì thế đã có phiên giá vàng trong nước không theo xu hướng thế giới. Vàng trong nước có thể tiếp tục duy trì mức tăng trong tuần tới.