Giá vàng giảm, khi Dự luật thuế được thông qua

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (4/12) giá vàng thế giới giảm xuống còn 1.275 USD/oz, kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm theo. Sức mua của thị trường tiếp tục nhạt nhòa trong những phiên xanh điểm của chứng khoán.

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới giảm xuống còn 1.274 USD/oz, giảm 6 USD ngay sau khi Dự luật Cải cách thuế của Chính phủ Mỹ được Thượng viện nước này thông qua với tỷ lệ phiếu tán thành chiếm sát nút 51% và không tán thành 49%.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng giao dịch quanh mức 1.275 USD/oz, giảm 5 USD/oz so với cùng thời điểm sáng thứ 7 tuần trước, đi ngang với chốt phiên cùng ngày thứ 7.
Giá vàng thế giới giảm, kéo theo vàng trong nước cùng giảm. Ảnh minh họa.
Sáng nay, giá vàng trong nước theo đà thế giới giảm nhẹ, cụ thể, lúc 8 giờ 20, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội và Đà Nẵng quanh mức 36,34 - 36,56 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,34- 36,54 triệu đồng/lượng, cũng giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng tại các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cũng điều chỉnh giảm giá với mức 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn DOJI cùng thời điểm trên mua-bán ở quanh mức 36,43 - 36,5 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giảm và mức niêm yết giá vàng sáng nay tại Công ty Phú Quý.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở quanh mức 36,43 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo phân tích của giới chuyên gia, giá vàng thế giới giảm là do nhà đầu tư lo ngại rằng khi Dự luật Cải cách thuế của Chính phủ Mỹ thông qua với nội dung cơ bản cắt giảm thuế thu nhập DN từ 35% xuống còn 20%. Như vậy, DN có cơ hội phát triển mạnh, đồng nghĩa với đó là cổ phiếu của DN cũng được nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn, vàng vì thế sẽ mất giá.

Đánh giá thị trường trong nước, các DN kinh doanh vàng bạc cho rằng, giá vàng điều chỉnh trong biên độ hẹp đã không mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư chính vì thế mà kim loại quý đã không thu hút được nguồn vốn. Thị trường tiếp tục ảm đạm. Dự báo, hiện tại chưa có những thông tin quan trọng tác động đến thị trường, do đó nhà đầu tư vẫn cần quan sát kỹ thị trường để có hướng dầu tư đúng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần