Giá vàng giảm mạnh khi Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ 2.300 tỷ USD

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (22/12), giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh. Rủi ro vẫn gia tăng khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh tại Anh.

 Giá vàng thế giới giảm mạnh. Ảnh minh hoạ.
Sáng nay, giá vàng trong nước trên thị trường tự do giảm nhưng mức giảm không sâu so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 35, trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,2 - 55,7 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,2 - 55,72 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 500.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở quanh mức 55,15 - 55,8 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua và nhưng đi ngang chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 650.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 55,15 - 55,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và giữ nguyên giá chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 550.000 đồng/lượng.

Sáng nay, vàng nhẫn chưa có điều chỉnh giá khi mở cửa phiên. Cụ thể, vàng nhẫn Phú Quý 24K, được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 54 - 54,75 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 750.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 54,06 - 54,86 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch đêm qua - rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới trên thị trường Mỹ đứng tại mức 1.878 USD/oz, giảm 5 USD/oz so với chốt phiên trước tại thị trường này.

Sáng nay, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.882 USD/oz, giảm 16 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm nay sáng qua.

Đêm qua, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói cứu trợ dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp với trị giá 2.300 tỷ USD. Đây là gói cứu trợ lớn thứ 2 sau khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 đến nay tại Mỹ. Với gói cứu trợ này đầu năm 2021 người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được trợ cấp 600 USD/tháng. Cùng với đó là cho vay bảng lương, cho vay DN thúc đẩy kinh tế. 
Giá vàng quay đầu giảm mạnh được giới phân tích cho rằng: Gói cứu trợ kinh tế Mỹ đã đến đúng lúc khi thị trường có những biến cố mới. Tuy nhiên, tính trên toàn cầu thì dịch bệnh khó được kiểm soát đang đẩy các nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn. Uỷ ban Kinh tế Mỹ La tinh cho rằng: Khu vực kinh tế Mỹ La tinh đang gặp khủng hoảng do dịch bệnh trong vòng 120 năm trở lại đây.

Cùng với đó, rủi ro gia tăng trên thị trường, như dịch bệnh đang làm cho Anh và các nước châu Âu có nhiều bất ổn. Các nước trong khu vực châu Âu đã đóng cửa giao thương với Anh do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh tại Anh. Người dân Anh đang đổ xô đi mua hàng hoá tích trữ dịp Giáng sinh.

Các nước tại khu vực châu Âu, châu Á đã đóng cửa đường hàng không đi và đến Anh. Nếu mọi cầu nối đến Anh đều bị chặn đứng.

Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư sau 1 phiên tăng mua vàng đã quay lại bán để giữ tiền. Họ cho rằng, vàng trong điều kiện kinh tế gặp rủi ro sẽ khó thanh khoản. Điều này cũng đã diễn ra hồi tháng 3/2020 khi làn sóng dịch bệnh đầu tiên bùng phát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần