Giá vàng giảm, những tín hiệu cho thấy kinh tế có thể suy thoái sớm

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (31/8), giá vàng thế giới và trong nước đều giảm nhẹ. Chuyên gia nhận định giá vàng dù nhận được tín hiệu khả quan từ nền kinh tế Mỹ nhưng cũng sụt giảm không nhiều. Nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ tới đây để đưa ra nhận định mới về hướng đi của kinh tế.

Chốt phiên giao dịch vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ đã giảm nhẹ 2 USD so với chốt phiên trước xuống còn hơn 1.222 USD/oz.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á cũng đã giảm nhẹ 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua còn hơn 1.220 USD/oz, giảm thêm 2 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,7 – 36,88 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán ở Hà Nội , Đà Nẵng quanh mức 36,7 – 36,9 triệu đồng một lượng.
 Giá vàng thế giới và trong nước giảm nhẹ. Ảnh minh hoạ.
Tại Tập đoàn Doji cùng lúc niêm yết giá mua - bán vàng SJC mở cửa tuần ở mức 36,75 - 36,85 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,75 - 36,85 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng nhẫn sáng nay không có điều chỉnh giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán quanh mức 35,13 - 35,58 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của công ty này là 450.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Phú Quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 34,95 -35,35 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn VIETNAMGOLD hôm nay được Công ty CPĐT và kinh doanh vàng Việt Nam niêm yết mua – bán ở mức 35 -35,4 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.

Chuyên gia quốc tế phân tích, nền kinh tế Mỹ đã có những tín hiệu bất ổn sau khi thực hiện chính sách bảo hộ thuế. Trong đó, nông dân đang không bán được hàng hoá nhất là đậu tương, Chính phủ đã phải cứu trợ khẩn cấp. Mỹ đã đàm phán với EU đạt được thoả thuận không áp thuế lên nhôm, thép tại khu vực này và có thể EU cũng dỡ bỏ áp thuế lên xe nhập khẩu của Mỹ.

Tuy nhiên, các nước Canada, Mexico, … vẫn đang có những bất đồng với Mỹ về việc đánh thuế lên hàng hoá của họ. Đối với Nga để chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ, Moscow đã bán mạnh trái phiếu Chính phủ Mỹ. Đại diện Bộ Tài chính Mỹ cho rằng việc bán trái phiếu Chính phủ Mỹ vừa chống lại lệnh trừng phạt của quốc gia này đồng thời, khi FED tăng mạnh lãi suất USD khiến cho nhiều quốc gia phải tăng gánh nợ.

Chuyên gia, đây là những tín hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu có thể đi vào suy thoái sớm khi các quốc gia chịu những đòn trừng phạt và áp thuế cao của Mỹ. Yếu tố này chuyên gia nhận định vàng có thể đội giá lên trên 1.300 USD vào cuối năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần