Giá vàng giảm, nhưng xu hướng còn tăng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (5/4), giá vàng trên thị trường thế giới và cả nước đều giảm nhẹ. Nhưng dự đoán của các chuyên gia, vàng sẽ tăng giá.

Mở cửa phiên gia dịch châu Á lúc 8 giờ 10 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giảm nhẹ 2 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, mua-bán quanh mức 1.254 USD/oz.

Cùng chiều với đó, giá vàng nguyên liệu trong nước sáng nay cũng điều chỉnh giảm nhẹ, mỗi lượng vàng SJC mất 10.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua-bán so với chốt phiên hôm qua.
 Giá vàng SJC sáng nay đã giảm theo đà thế giới.
Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh vào lúc 8 giờ 20 mua-bán ở mức 36,37-36,57 triệu đồng/lượng. Giảm cùng mức, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng lúc mua-bán ở mức 36,37-36,59 triệu đồng/lượng.
Các doanh nghiệp hôm nay cũng điều chỉnh giảm tương tự ngoài thị trường tự do. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá mua-bán vàng SJC cùng thời điểm trên mua-bán ở mức 36,44-36,52 triệu đồng/lượng. Đây cũng mức niêm yết giá vàng SJC của Công ty Phú Quý.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua-bán vàng SJC cùng lúc ở mức 36,47-36,52 triệu đồng/lượng.

Sau khi mở cửa 20 phút, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc cũng như thị trường vàng tự do đều điều chỉnh giảm thêm 20.000 đồng/lượng so với giá niêm yết lúc mở cửa.

Giá vàng nguyên liệu giảm, nhưng vàng nhẫn các loại sáng nay vẫn đứng giá mua-bán ở mức 34,25-34,6 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia thế giới, giá vàng có thể giảm nhẹ, song nói về tổng thể các nền kinh tế trên thế giới đang đặt trước những khó khăn về khủng bố, bất ổn chính trị và nợ gia tăng, khiến cho chi phí toàn thị trường gia tăng. Nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ cũng chưa có một chiến lược phát triển nào kể từ khi có nhà cầm quyền mới. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng đi xa hơn.

Hiện tại giá vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong nước, giá vàng có thể sẽ biến động mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Năm và Sáu tuần này. Cùng với đó là những thông tin kinh tế của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần.

Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên theo dõi sát những động thái giữa 2 bên Mỹ-Trung về chính sách kinh tế, chính trị,… để có hướng mua-bán hợp lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần