Giá vàng giảm phiên đầu tuần, nhà đầu tư kỳ vọng còn tăng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới và trong nước đều giảm nhẹ. Tuy nhiên, phần lớn nhà đầu tư vẫn kỳ vọng một tuần giá vàng tăng.

Lúc 8 giờ 40 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới tại thị trường châu Á đã giảm nhẹ 2 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước, giao dịch quanh mức 1.253 USD/oz.

Cùng thời điểm trên, giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ 10.000 – 20.000 đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8 giờ 40, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội và Đà Nẵng quanh mức 36,31 - 36,53 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,31- 36,51 triệu đồng/lượng. Các thị trường đều giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.
 Giá vàng SJC giảm nhẹ phiên đầu tuần.
Các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay không điều chỉnh giá vàng SJC so với chốt phiên trước.

Cụ thể, cùng lúc giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn DOJI mua-bán ở quanh mức 36,38 - 36,46 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức niêm yết giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm mua-bán ở quanh mức 36,38 - 36,44 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Một số DN kinh doanh vàng bạc cho biết, thị trường vàng trong nước tiếp tục thiếu vắng yếu tố hỗ trợ, cộng với sự sôi động của thị trường chứng khoán khiến cho giá vàng đi ngang và nhà đầu tư xa rời thị trường.

Thị trường thế giới hôm nay cũng chưa có thêm yếu tố hỗ trợ nào, nhà đầu tư giao dịch theo hướng bán ra chốt lời những đơn hàng có lãi trong kỳ kinh doanh, khiến cho vàng giảm giá nhẹ.

Theo khảo sát của một số tổ chức tài chính trên thế giới, có khoảng trên 60% số nhà đầu tư được hỏi kỳ vọng tuần này giá vàng tăng lên trên mốc 1.260 USD/oz. Nguyên nhân, nhà đầu tư và chuyên gia cho rằng, vàng được hỗ trợ bởi những chính sách áp đặt của Mỹ lên Trung đông, Triều Tiên. Thêm vào đó, là những bất lợi của Anh trong vụ Brexit. Chuyên gia vẫn khuyến cáo nhà đầu tư, dù vàng tăng hay giảm, nếu quan sát thị trường chặt chẽ và tìm điểm tăng, giảm tốt nhất của thị thường thì vẫn mang lại lợi nhuận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần