Giá vàng hôm nay 12/2/2021: Bất ngờ lao dốc

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá vàng thế giới hôm nay 12/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.825 USD/ounce - giảm 16 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 12/2, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.825 USD/ounce - giảm 16 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.
Giá vàng hôm nay 12/2/2021: Bất ngờ lao dốc.

Giá vàng thế giới giảm mạnh vì đồng USD phục hồi của từ đáy hai tuần và dữ liệu lạm phát yếu tại Mỹ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.
Theo chiến lược gia Margeret Yang của DailyFX, đồng bạc xanh đã phục hồi từ mức thấp của hôm trước và gây áp lực lên giá vàng. Thanh khoản thấp vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.
Ngoài ra, vàng mất một số hỗ trợ khi dữ liệu kinh tế tại Mỹ cho thấy lạm phát tháng 1 vẫn ở mức thấp hơn dự báo. Vàng thường được xem là công cụ tránh lạm phát.
Giới đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến về gói cứu trợ trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ.
Nhận định về giá vàng trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế Mỹ trong năm 2021 sẽ ổn định ở mức khoảng 1,5% mặc dù sẽ gặp phải nhiều khó khăn cho đến khi Quốc hội Mỹ đáp ứng được các yêu cầu của gói kích thích tiền tệ khổng lồ của Fed nhằm đẩy chi tiêu tài khóa.
Trong trường hợp xấu nếu một số loại áp lực giảm phát hoặc giảm phát không mong muốn xảy ra trước khi gói kích thích tài khóa có đủ thời gian tác động sẽ khiến CPI bắt đầu giảm trở lại, điều đó sẽ khiến vàng bị bán ra nhiều và ngược lại đây là sự hỗ trợ cho USD.
Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 9/2, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,350 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,650 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,300 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 56,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,370 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,600 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,300 triệu đồng/lượng (bán ra).