Giá vàng hôm nay 13/10: Tiếp đà giảm phiên thứ hai liên tiếp

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/10), giá vàng thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Chính phủ Mỹ đã đề xuất gói cứu trợ mới 1.800 tỷ USD đã đẩy đồng USD tăng khá tốt trong giỏ tiền tệ quốc tế.

 Giá vàng giảm, đồng USD tăng giá. Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch đêm qua – rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường Mỹ ở mức 1.924 USD/oz, giảm 6 USD/oz so với chốt phiên trước tại thị trường này.
Lúc 7 giờ 10 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1.921 USD/oz, giảm 5 USD/oz so với cùng thời điểm này sáng qua và giảm 3 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
Nguyên nhân tiếp tục đẩy giá vàng đi xuống là do đồng USD tăng khá tốt khi Chính phủ Mỹ đề xuất gói cứu trợ nền kinh tế 1.800 tỷ USD, thay vì gói cứu trợ trước đó là 2.200 tỷ USD.
Các chuyên gia dự đoán, Chính phủ của ông Trump đã nối lại các cuộc đàm phán với các Nghị sỹ Quốc hội mong muốn có được gói cứu trợ kích thích nền kinh tế đang gặp khó khăn và giải quyết việc làm cho người lao động.
Sau thông tin này, đồng đô la Mỹ tăng trở lại, với mức tăng của chỉ số đô la - đo lường sức mạnh của đồng USD trong giỏ các đồng tiền chính thanh toán quốc tế tăng 0,18% lên 93,235. Trước đó, vào phiên cuối tuần trước, chỉ số này đã xuống mức đáy 3 tuần tại 92,997.
Mặc dù đồng USD tăng trong phiên vừa qua, nhưng theo các chuyên gia phân tích: Đồng bạc xanh chỉ tăng trong ngắn hạn, bởi việc Quốc hội Mỹ có thông qua gói cứu trợ trên hay không còn là câu chuyện sau đây. Một số chuyên gia cho rằng sẽ có thể không đạt được gói cứu trợ trước khi bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11 tới.
Như vậy, sẽ có nhiều áp lực lên Chính phủ và ông Trump cũng có thể gặp bất lợi trong cuộc bầu cử tới. Thị trường dự báo, nếu ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử thì đồng USD sẽ giảm sâu xuống đáy của năm 2018, còn vàng sẽ tăng lên mức 2.000 USD/oz. Tuy nhiên, thị trường vẫn kỳ vọng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này, nhằm giúp cho thị trường vàng, tài chính, chứng khoán không bị đảo lộn và biến động mạnh.
Đó mới chỉ là dự đoán, còn các nhà đầu tư vẫn chưa dám xuống tiền mua vào và cũng không bán mạnh khi đồng USD tăng tốt. Hầu hết họ chờ đợi các thông tin kinh tế của Mỹ có phục hồi tốt trong tháng 9 và quý 3 như dự báo khả quan của Cục dự trữ Liên bang Mỹ trước đó.

Giá vàng trong nước giảm

Sáng nay, giá vàng trong nước cũng giảm thé xu hướng thế giới. Cụ thể, lúc 8 giờ 50, trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 55,85 - 56,35 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch khoảng 55,85 - 56,37 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều giảm 50.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán 500.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên, niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở quanh mức 55,8 - 56,2 triệu đồng/lượng, đi ngang chiều mua, nhưng giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 400.000 đồng/lượng.

Tại Công ty Phú Quý, niêm yết giá vàng miếng SJC trên thị trường Hà Nội mua - bán ở mức 55,9 - 56,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 350.000 đồng/lượng.

Sáng nay, vàng nhẫn các đơn vị chưa có điều chỉnh giá. Cụ thể, vàng nhẫn Phú Quý 24K, được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 53,3 – 54,1 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 900.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 53,51 - 54,16 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 700.000 đồng/lượng.

Lượng khách giao dịch trên thị trường trong nước không có biến động, chiều mua vào tăng hơn chiều bán ra với tỷ lệ 55% và 45% (mua – bán). Một số DN khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng giao dịch tại thời điểm này, vì giá vàng khó xác định hướng đi. Cần theo dõi kỳ những diễn biến của thị trường trong đó có báo cáo kinh tế Mỹ và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới để có hướng đầu tư hay thoái vốn khỏi vàng kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần