Giá vàng hôm nay (14/8): SJC vọt lên gần 2 triệu đồng/lượng, do tín hiệu kém khả quan của các nền kinh tế lớn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (14/8), giá vàng thế giới tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp. Vàng SJC hôm nay đã quay đầu tăng mạnh đến gần 2 triệu đồng so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng trên mốc 1.953 USD/oz, tăng 37 USD/oz so với chốt phiên giao dịch trước tại thị trường này. 
Lúc 8 giờ 30 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch ở quanh mức trên 1.952 USD/oz, tăng trên 14 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và giảm nhẹ khoảng gần 2 USD so với chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
 Giá vàng SJC tăng gần 2 triệu đồng/lượng. Ảnh minh hoạ.
Giá vàng trong nước sáng nay đã đảo chiều tăng mạnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 54,95 – 57,72 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 54,95 – 57,74 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều tăng 1,77 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 1,94 triệu đồng/lượng chiều bán so với giá chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán thu hẹp từ 3,32 triệu xuống 2,77 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở quanh mức 54,1 – 56,3 triệu đồng/lượng, tăng 540.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 1,15 triệu đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán 2,2 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở quanh mức 54,7 – 56,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 1,1 triệu đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 1,8 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, giá vàng nhẫn các đơn vị tăng giá mạnh so với chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn phú quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 52,5 – 54,5 triệu đồng/lượng, tăng 2 triệu đồng/lượng chiều mua và tăng 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua - bán ở mức 51,76 – 53,86 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán là 1,75 triệu đồng/lượng.

Sau báo cáo kinh tế Mỹ với số lượng DN nhỏ và vừa đang bị đóng cửa hàng loạt do dịch bệnh Covid-19 thì báo cáo số liệu việc làm trong tuần qua tại Mỹ đã có những khó khăn mới. Lần đầu tiên số lượng người mất việc làm nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống dưới 1 triệu kể từ khi có dịch bệnh đến nay, ở mức 963.000 người. Số người có việc làm trở lại từ khi có dịch bệnh cũng gia tăng, đẩy luỹ kế những người mất việc tại Mỹ xuống còn 15,5 triệu người.

Theo các nhà phân tích, mặc dù số liệu người thất nghiệp mới đã giảm so với đỉnh của mùa dịch có lúc lên trên 7 triệu người, nhưng nó vẫn còn là con số quá cao. Đặc biệt, nếu như đầu mùa dịch, số người mất việc chỉ là tạm thời và họ có thể quay lại làm việc. Nhưng đến thời điểm này, những người mất việc sẽ vĩnh viễn không còn được quay trở lại làm việc nơi họ đã làm. Bởi nhiều DN đang lâm vào tình cảnh phá sản, không có khả năng phục hồi.

Cùng với Mỹ, Anh cũng sụt giảm mạnh tăng trưởng 20,4% trong quý 2/2020, đẩy nước này vào tình trạng suy thoái. Một số cửa hàng, nhà hàng mở cửa kinh doanh trở lại nhưng số lượng khách thưa thớt, khiến cho doanh số bán hàng thấp.

Những dấu hiệu mới kém khả quan của các nền kinh tế lớn trên thế giới đang đẩy giá vàng tăng cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên thận trọng bởi giá vàng đang được thổi như trái bóng bay. Nó có thể xì hời nhanh mất vài triệu mỗi phiên như thời gian mấy ngày gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần