Giá vàng không có nhiều thay đổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một tuần, giá vàng SJC gần như không có nhiều thay đổi dù trong tuần liên tục có những gợn sóng tăng giảm.

Mở cửa phiên 23/1, giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố ở mức 32,63 – 32,90, tăng thêm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá bán vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng lên mức 32,85 triệu đồng/lượng, và giữ nguyên giá mua vào là 32,77 triệu đồng/lượng.

Do cùng tăng mức giá bán ra nên mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội và TP HCM được nới rộng hơn so với các phiên trước. Tại Hà Nội mức chênh lệch là 80.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh ở mức 270.000 đồng/lượng.

Có thể nói thị trường vàng vẫn tạm ẩn mình trong ngắn hạn để đón những xu hướng mới, các nhà đầu tư vẫn kiên trì chờ đợi những tín hiệu lấp lánh của giá vàng để tham gia vào thị trường đúng thời điểm.

Trên thế giới, sau phát biểu của Ngân hàng trung ương châu Âu về một đợt nới lỏng tiền tệ mới, đồng euro yếu đi, chứng khoán tăng giá cộng thêm giá dầu phục hồi đã khiến vàng quay đầu giảm.

Dầu Brent giao tương lai đã chấm dứt một chuỗi thời gian giảm sâu đầy u ám khi bật tăng tới 9% hôm qua do các nhà đầu tư đổ tiền vào bán chốt lời. Thông tin này ngay lập tức khiến các tài sản có tính rủi ro cao như chứng khoán và hàng hóa của ngành công nghiệp trở nên hấp dẫn. Ngược lại, giá vàng lại đi xuống..

Vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua giảm 0,6% xuống còn 1.095,16 USD một ounce. Vàng giao tháng 2 cũng giảm 0,2% (khoảng 1,9 USD) xuống 1.096,3 USD. Giá vàng đã từng chạm mức đỉnh của hai tháng (1.112 USD) vào tuần trước khi cả chứng khoán và giá dầu lao dốc.

Trên thị trường ngoại hối, giá đôla Mỹ cuối tuần không có nhiều thay đổi khi được các nhà băng niêm yết ở 22.360-22.430 đồng.

Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, giá vàng thế giới hiện tương đương 29,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước 3,4 triệu đồng/lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần