Giá vàng lao dốc, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (18/4), giá vàng thế giới lao dốc mạnh. Vàng trong nước đi ngang so với phiên trước. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế đã có nhiều khả quan, Mỹ đang tính đến dỡ bỏ dần cách ly xã hội ở một số bang. Còn Đức cũng chuẩn bị tính đến bỏ lệnh giãn cách xã hội.

Giá vàng thế giới biến động mạnh
Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng tại mức trên 1.718 USD/oz, tăng nhẹ 3 USD/oz so với chốt phiên trước.
Lúc 8 giờ 15 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.683 USD/oz, giảm hơn 32 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và giảm hơn 35 USD/oz so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
Tuần qua, giá vàng thế giới biến động mạnh. Đầu tuần mở cửa, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.684,5 USD/oz. 3 phiên đầu tuần, giá vàng thế giới tăng mạnh do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 căng thẳng ở Mỹ và một số nước châu Âu. Đặc biệt, các nước dầu mỏ OPEC+ dự kiến cắt giảm sản lượng dầu. Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm và kinh tế châu Á có thể không tăng trưởng trong năm nay.
 Giá vàng thế giới lao dốc, vàng SJC vẫn giữ trên mốc 48 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa.

Giá vàng đã có lúc bật tăng mạnh lên mốc 1.725 USD/oz. Tuy nhiên, 3 phiên cuối tuần giá vàng lại giảm mạnh do tình hình dịch bệnh Covid-19 ở một số quốc gia đã được kiểm soát tốt hơn so với đầu tuần. Việt nam cũng có hơn 2 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Một số quốc gia như Đức đang tìm biện pháp giảm cách ly xã hội toàn quốc, còn Mỹ tiến tới sẽ dỡ bỏ một phần lệnh cách ly xã ở một số bang. Đây là những tín hiệu tốt cho các nền kinh tế vực dậy sau đại dịch. Nhiều nhà đầu tư, người dân đã đẩy mạnh bán ra nhằm chốt lời giá cao.
Nhìn chung, giá vàng thế giới trong tuần đã điều chỉnh các bước giá khá rộng, có những phiên lên trên 30 USD/oz. Chốt tuần, giá vàng thế giới gần như trở lại vạch xuất phát khi mở cửa tuần, chỉ giảm nhẹ khoảng 1 USD/oz so với giá khởi điểm đầu tuần.
Vàng trong nước vững vàng trên mốc 48 triệu đồng
Sáng nay, các DN trong nước gần như không có điều chỉnh giá vàng miếng SJC khi mở cửa phiên.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 47,5 – 48,25 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 47,5 – 48,27 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều niêm yết ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 750.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm trên, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở quanh mức 47,4 – 48,1 triệu đồng/lượng, cũng ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 47,65 – 48,15 triệu đồng/lượng, ngang giá chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 47,2 – 48,4 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán 1,2 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC giao dịch tại Vietinbank Gold niêm yết ở mức 47,65 – 48,47 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 820.000 đồng/lượng.
Vàng SJC tại Maritimebank niêm yết ở mức 47,2 – 48,5 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán 1,23 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC tại Eximbank niêm yết ở mức 47,6 - 48,2 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.
Sáng nay, vàng nhẫn phú quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 45,5 – 46,5 triệu đồng/lượng, ngang giá chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước, so với giá mở cửa phiên hôm qua đơn vị này đã giảm 600.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.
Vàng nhẫn tròn trơn được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở quanh mức 45,5 – 46,5 triệu đồng/lượng, ngang giá chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước, so với giá mở cửa phiên hôm qua đơn vị này đã tăng 400.000 đồng/lượng.
Tuần qua, giá vàng miếng có 2 phiên không đi theo xu hướng thế. Phiên ngày 14/4, khi thị trường quốc tế vọt tăng, nhưng vàng trong nước điều chỉnh không nhiều, do đó giá vàng SJC đã bằng hoặc thấp hơn chút ít so với giá vàng thế giới quy đổi.
Phiên sáng nay, giá vàng SJC cũng không có điều chỉnh khi vàng thế giới lao dốc mất hơn 30 USD/oz.
Theo một số phân tích, giá vàng thế giới tuần qua đã có lúc lên mức đỉnh của 7 năm. Nhiều người dân và nhà đầu tư đã đổ xô đi bán vàng nhằm thu lợi nhuận cao, do đó giá vàng thế giới xuống thấp đột ngột cũng dễ hiểu. Thêm nữa, thị trường quốc tế khi các nước dỡ bỏ một phần hạn chế giãn cách xã hội, một số nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh trở lại hoạt động, do vậy những người trước kia nắm giữ vàng để bảo toàn vốn đã nhanh chóng chốt lời để chuyển vốn sang đầu tư lĩnh vực khác sinh lời hoặc chuyển sang kinh doanh, sản xuất.
Giá vàng trong nước điều chỉnh chậm so với xu hướng thế giới là do tuần qua các DN vẫn hoạt động kinh doanh online là chính do giãn cách xã hội. Hơn nữa, chính sách quản lý giá vàng chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước nên cũng hạn chế việc biến động mạnh của giá vàng trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần