Giá vàng nhích tăng phiên đầu tuần, cơ hội giá thấp cho đầu tư

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (29/10), giá vàng thế giới và trong nước đều nhích tăng. Cơ hội mua vào để đầu tư tương lai.

Sáng nay, lúc 8 giờ 45 giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á nhích tăng hơn 1 USD so với chốt phiên cuối tuần trước lên 1.234 USD/oz.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC trên thị trường tự do không có biến động, DN nhích tăng 10.000 – 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 45 giá vàng SJC trên thị trường tự do mua - bán tại TP Hồ Chí Minh giao dịch ở mức 36,48 – 36,62 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC trên thị trường tự do mua - bán ở Hà Nội, Đà Nẵng giao dịch quanh mức 36,48 – 36,64 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều không có biến động giá so với cuối tuần trước.
 Giá vàng trong nước và quốc tế nhích tăng nhẹ phiên đầu tuần. Ảnh minh hoạ.
Tại Tập đoàn Doji niêm yết giá mua - bán vàng SJC cùng thời điểm ở mức 36,51 - 36,59 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết cùng lúc ở mức 36,5 - 36,58 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng nhẫn cũng không có nhiều biến động. Cụ thể, nhẫn Rồng Thăng Long được Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua – bán ở mức 35,19 – 35,64 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng nhẫn Phú Quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 35,1 – 35,5 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên tuần trước.

Công ty CPĐT và kinh doanh vàng Việt Nam cũng niêm yết giá vàng nhẫn VIETNAMGOLD mua – bán ở mức 35,1 – 35,5 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên tuần trước.

Nhận định của các chuyên gia, trong 10 tháng qua bất kể thị trường thế giới có những phiên biến động giá có khi đến trên 30 USD/oz, nhưng giá vàng trong nước đều bình lặng. Thiếu sóng, thị trường đã thiếu vắng nhà đầu tư. Thêm nữa, thị trường bất động sản cuối năm đang sôi động, khiến nhiều nhà đầu tư đang đổ xô đầu tư. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định thị trường chứng khoán chưa thoát khỏi những phiên u ám, lao dốc. Những dấu hiệu thị trường cho thấy 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đang suy yếu. Nếu tình trạng này kéo dài thì đây là thời điểm tích luỹ vàng để đầu cơ kiếm lời. Gần nhất là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp những trắc trở thì vàng sẽ tăng mạnh. Dự báo của chuyên gia, gái vàng những tháng cuối năm có thể sẽ chinh phục đỉnh 1.300 USD/oz.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần