Giá vàng sẽ giảm xuống mốc 28 triệu đồng/lượng?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu giá vàng tuần sau sẽ giảm như dự báo về giá 1.100 USD/oz, quy đổi ra tiền Việt, tương đương 28 triệu đồng/lượng.

Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới (từ 16-20/3), Neils Christensen của trang Kitco News có phân tích và dẫn nhận định của nhiều chuyên gia cho rằng, vàng đã không còn lực để tăng trong tuần tới, thậm chí sẽ tụt sâu suống mức 1.100 USD/oz.
Giá vàng thế giới trong tuần tới sẽ tiếp tục giảm sâu?
Giá vàng thế giới trong tuần tới sẽ tiếp tục giảm sâu?
Cụ thể, Neils Christensen cho rằng, thị trường tuần tới sẽ dõi theo hành động của Cục Dự trữ liên bang Mỹ và chỉ số giá USD. Chốt tuần vừa qua, giá vàng trên sàn Comex với kỳ hạn giao tháng Tư ở mốc 1.152 USD/oz, giảm 1,47% so với phiên trước.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng đã khiến các nhà đầu tư phải vất vả cả tuần vì sự tác động của giá đồng USD lên cao nhất 12 năm qua. Và xu hướng này dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang trong tuần tới sẽ có báo cáo về chính sách tiền tệ là tác nhân rất quan trọng cho thị trường.

Edward Meir, chuyên gia tư vấn hàng hóa của INTL FCStone, cho rằng việc tăng lãi suất nếu được quyết định từ tháng 6, sẽ đánh dấu sự kết thúc tăng giá của đồng USD. Cần có một số động lực cần thiết khác hỗ trợ cho giá vàng. “Fed có quyết định sớm hơn sẽ tốt hơn đối với vàng, còn cho tới khi chưa chính thức tăng lãi suất, giá vàng vẫn chưa có tín hiệu khả quan”.

Trong ngắn hạn, Meir cho rằng ​​giá vàng có thể sẽ ở ngưỡng 1.140 USD/oz và sẽ không loại trừ sẽ về mức 1.130 USD/oz, mức thấp nhất hồi tháng 11 năm 2014.

Còn hiện tại, "không có chuyện tăng giá vàng"- ông nhấn mạnh. "Cần một số loại cú sốc kinh tế toàn cầu hay sự kiện tín dụng nào đó đủ mạnh thì mới tạo đà cho vàng".

Trong khi đó, Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG và là tác giả của báo cáo liên quan đến vàng “We Trust Report”, nhận định: Không có lý do thuyết phục rằng Fed sẽ thay đổi các quyết định của mình, vì các dữ liệu kinh tế tốt nhất đã được tổng hợp.

Tuy nhiên, “quyết định tăng lãi suất vẫn sẽ là nhân tố quan trọng cuối cùng sẽ tác động đến biến động giá vàng trong tuần tới”- Stoeferle nói. Và tất nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng vẫn giảm giá vì các nhà đầu cơ tiếp tục bán tháo để tránh tác động tiêu cực khi mà thị trường kim loại quý không có dấu hiệu tích cực.

Đến nay hầu hết các nhà phân tích mô tả nhu cầu vàng vật chất của Trung Quốc và Ấn Độ là "không tồi", nhưng vẫn là một sự tương phản rõ rệt với các thị trường trong năm 2013 và năm 2014.

Victor Thianpiriya, chiến lược gia hàng hóa tại ngân hàng ANZ cho rằng, mặc dù giá vàng đang giữ khoảng 1.150 USD/oz, nhưng nó có thể rơi xuống sâu hơn, ở mức 1.100 USD/oz.

Như vậy, nếu giá vàng tuần sau sẽ giảm như dự báo về giá 1.100 USD/oz, quy đổi ra tiền Việt, tương đương 28 triệu đồng/lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần