Giá vàng SJC đảo chiều liên tục sau giờ mở cửa

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (22/1), giá vàng SJC tăng nhẹ ngay khi mở cửa phiên, đi ngược với giá vàng thế giới, Tuy nhiên, cũng chỉ khoảng hơn 10 phút sau giá vàng trong nước đã đảo chiều đi xuống.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.331 USD/oz, giảm 3 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước.

Ngược lại với đó, đầu phiên sáng nay, giá vàng SJC đã tăng nhẹ mỗi lượng vàng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.
 Vàng SJC đảo chiều liên tục đầu phiên. Ảnh minh họa.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,69-36,86 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC giao dịch cùng thời điểm mua-bán ở mức 36,69-36,88 triệu đồng/lượng. Tất cả các thị trường trên đều tăng giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước.

Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán vẫn giữ ở mức 170.000 – 190.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,76-36,83 triệu đồng một lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Đây cũng là mức niêm yết và tăng giá vàng SJC của Công ty Phú Quý.

Chỉ sau khoảng 15 phút giao dịch, giá vàng SJC đã đảo chiều giảm giá. Trong đó, giá vàng SJC trên thị trường tự do giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên. Tại các DN giá vàng SJC cũng giảm 30.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên.

Giá vàng thế giới giảm là do đồng USD tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, theo chuyên gia, vàng thế giới vẫn có cơ hội tăng giá, Vì hôm nay thị trường lo ngại chính phủ Mỹ đóng cửa. Hạ viện và Thượng viện Mỹ chưa thống nhất thông qua ngân sách cho Chính phủ hoạt động. Nếu Chính phủ chính thức đóng cửa thì kể cả các cơ quan công an, an ninh của Mỹ cũng phải nghỉ. Chỉ có số ít người đảm bảo an ninh đặc biệt làm việc. Do đó, người ta lo ngại nước Mỹ sẽ không được đảm bảo ổn định về an ninh. Điều này có thể khiến vàng đảo chiều tăng mạnh. Cùng với đó, đồng USD mặc dù nhích nhẹ nhưng vẫn giảm giá trị so với 6 đồng tiền mạnh trong giỏ thanh toán. Bởi lẽ, đồng USD chịu áp lực khi các Ngân hàng trung ương Châu Âu, Nhật Bản đang thắt chặt tiền tệ vì kinh tế tăng trưởng mạnh.

Chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư, đồng USD yếu hơn các đồng tiền khác sẽ khiến nhu cầu vàng tăng. Do đó, đây vẫn là thời điểm nhà đầu tư có thể mua vào, chờ đợi thời điểm chốt lời.