Giá vàng SJC giảm không tương xứng với vàng thế giới

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (15/2), giá vàng thế giới đã giảm mạnh mất hơn 10 USD/oz, nhưng vàng trong nước chỉ giảm 10.000 đồng/lượng.

Chốt phiên tại Mỹ trước đây vài giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đã giảm mạnh từ 1.233 USD/oz xuống còn 1.222 USD/oz, giảm 11 USD/oz so với chốt phiên trước.

Mở cửa phiên sáng nay, giao dịch lúc 8 giờ 20 (giờ Hà Nội), giá vàng trên thị trường thế giới giảm xuống còn 1.225 USD/oz, giảm 8 USD/oz so với cùng thời điểm này sáng qua.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh là do trong phiên thị trường đã chứng kiến bà Yellen phát biểu điều trần trước nghị viện Mỹ. Bà cho rằng Fed để thời gian quá lâu không nâng lãi suất khi kinh tế Mỹ đang hồi phục tốt.
 Giá vàng SJC giảm không tương xứng với vàng thế giới.
Thêm một thông tin nữa là, Cục thống kê Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất PPI tăng 0,6% trong tháng 1, dự đoán trước đó mức tăng chỉ là 0,3%. Điều này đã khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh bán vàng ra,làm cho giá giảm mạnh.

Sáng nay, thị trường vàng cả nước giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng. Mức giảm không tương xứng với mức giảm của vàng thế giới.

Giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 30, vàng SJC mua-bán ở mức 36,65-36,95 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, vàng SJC giao dịch tại Hà Nội và Đà Nẵng mua-bán ở mức 36,65-36,97 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc sáng nay niêm yết giá mở cửa lúc 8 giờ 30 cũng chỉ giảm từ 20.000 – 30.000 đồng/chiều mua còn chiều bán cơ bản giữ nguyên mức giá chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,76-36,88 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào.

Đây cũng là mức giá niêm yết của Công ty Phú Quý. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua-bán vàng SJC lúc mở cửa ở mức 36,78-36,85 triệu đồng/lượng.
Vàng nhẫn của các doanh nghiệp đều mua-bán ở mức 34,35-34,7 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá vàng SJC sáng nay giảm nhẹ không tương xứng với mức giảm của giá vàng thế giới. Hiện tại vàng trong nước vẫn cao hơn vàng thế giới khoảng hơn 3,4 triệu đồng/lượng, mức này đã giảm xuống trong ngày hôm qua (14/2) còn hơn 3,2 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường thế giới cho rằng kế hoạch cắt giảm thuế sắp tới của chính phủ Mỹ sẽ làm cho đồng đôla và làm lợi tức trái phiếu tăng cao khiến cho nhu cầu đối với vàng giảm. Tuy nhiên, một số chuyên gia lại cho rằng: Nếu chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện quan điểm thắt chặt tiền tệ 3 lần trong năm sẽ khiến đồng USD tăng giá, và vàng còn điểm chỉnh giảm tiếp.

Như vậy, nền kinh tế Mỹ đang có thêm những thông tin khả quan, khiến cho những phân tích trên đi đúng dự báo thì có thể vàng còn giảm. Các chuyên gia và doanh nghiệp trong nước khuyến cáo nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường chặt chẽ để có hướng đầu tư hợp lý, sinh lời cho đồng vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần