Giá vàng SJC giảm mạnh, nhu cầu bán gia tăng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (17/4), giá vàng thế giới nhích tăng. Vàng trong nước diễn biến trái chiều. Thị trường quốc tế đang có 2 luồng giao dịch, nhà đầu tư vẫn mua vào, còn người dân đẩy mạnh bán ra.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng tại mức trên 1.718 USD/oz, tăng nhẹ hơn 3 USD/oz so với chốt phiên trước.
Lúc 8 giờ 15 sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 1.715 USD/oz, giảm hơn 2 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và cũng như so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.
 Giá vàng SJC giảm mạnh khi mở cửa phiên. Ảnh minh họa.

Sáng nay, các DN trong nước điều chỉnh giá vàng miếng SJC giảm mạnh khi mở cửa phiên.
Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 47,5 – 48,25 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 47,5 – 48,27 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều niêm yết giảm mạnh 100.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 750.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm trên, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở quanh mức 47,5 – 48,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 47,75 – 48,35 triệu đồng/lượng, ngang giá chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 700.000 đồng/lượng.
Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 47,2 – 48,4 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán 1,2 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC giao dịch tại Vietinbank Gold niêm yết ở mức 47,65 – 48,47 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 820.000 đồng/lượng.
Vàng SJC tại Maritimebank niêm yết ở mức 47,2 – 48,5 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước; đơn vị này đã giảm 400.000 đồng trong phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch mua - bán 1,23triệu đồng/lượng.
Vàng SJC tại Eximbank niêm yết ở mức 47,65 - 48,25 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.
Sáng nay, vàng nhẫn phú quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 46,1 – 47,1 triệu đồng/lượng, ngang giá chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.
Theo một số phân tích, giá vàng thế giới đang ở mức đỉnh của 7 năm. Nhiều người dân Thái Lan đang đổ xô đi bán vàng nhằm tích trữ tiền trong mùa chống dịch bệnh. Không chỉ có người dân, mà nhiều nhà đầu tư cũng đã dự trữ tiền mặt nhiều hơn so với thời điểm trước. Tuy nhiên, họ vẫn đẩy mạnh mua vào khi thị trường có nhiều rủi ro. Thời điểm dịch bệnh kéo dài thì các thông tin kinh tế, việc làm vẫn đang hỗ trợ giá vàng.
Mỹ công bố số liệu việc làm trong vòng 1 tháng qua đã có hơn 22 triệu người mất việc làm, xóa toàn bộ những kết quả cố gắng của nước này về giải quyết việc làm trong 10 năm qua.
IMF tiếp tục cảnh báo về tình hình tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á, sẽ tăng trưởng chậm lại và dừng tăng trưởng trong năm nay. Đây là sự khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử. Do đó, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng còn tăng trong tương lai. Vì thế, dù người dân đẩy mạnh bán ra, nhưng giá vàng vẫn giữ và tăng nhẹ.
Thị trường trong nước, kể từ phiên hôm qua một số DN đã điều chỉnh giá vàng miếng SJC giảm xuống bằng hoặc thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi. Đây là lần đầu tiên giá vàng trong nước giảm cân bằng với giá vàng thế giới như vậy. Theo một số chuyên gia và DN, dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị trường ảm đạm, thêm nữa giữa cách xã hội cùng khiến người dân ít mua sắm những hàng hóa không thiết yếu. Việc giảm giá của các đơn vị xuống nhằm kích cầu trên thị trường.