Giá vàng tăng phiên đầu tuần, dự báo tiếp tục đi lên bất chấp đàm phán Mỹ - Trung

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (7/1), giá vàng thế giới và trong nước đào chiều đi lên chỉ sau 1 phiên cuối tuần trước giảm. Giới chuyên gia và đầu tư cho rằng, cuộc đàm phán Mỹ - Trung Quốc ở cấp Thứ trưởng mới chỉ mang tính thăm dò chứ chưa có kết quả cụ thể nào.

Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao ngay giao dịch quanh mốc 1.288 USD/oz, tăng 4 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Thị trường vàng trong nước sáng nay cũng tăng so với cuối tuần trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC trên thị trường tự do TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mức 36,58 – 36,78 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC trên thị trường tự do TP Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch quanh mức 36,58 – 36,8 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 200.000 – 220.000 đồng/lượng.
 Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng phiên đầu tuần. Ảnh minh hoạ.
Các DN hôm nay cũng tăng giá vàng miếng lên 30.000 đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn Doji cùng thời điểm trên niêm yết giá vàng SJC mua – bán ở quanh mức 36,66 – 36,76 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt cuối tuần phiên trước.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,67 – 36,77 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch 100.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn hôm nay cũng được các DN tăng đến 50.000 đồng/lượng so với mức chốt phiên trước. Cụ thể, nhẫn phú quý 24K được Công ty Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 36,1 -36,5 triệu đồng/lượng, ngang giá đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán 400.000 đồng/lượng.

Công ty CPĐT và kinh doanh vàng Việt Nam cũng niêm yết giá vàng nhẫn VIETNAMGOLD mua – bán ở mức 36,1 -36,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua bán 400.000 đồng/lượng.

Hôm nay là phiên đầu tiên trong cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc. Nhận định của các chuyên gia và giới đầu tư, cuộc đàm phán lần này chỉ ở cấp Thứ trưởng cho thấy 2 quốc gia còn thăm dò nhau chứ chưa đi đến quyết định cuối cùng. Chủ yếu cuộc đàm phán lần này để 2 bên xem xét những vấn đề nào cần đưa ra thảo luận ở cấp cao hơn và để biết điều gì cần thống nhất trước khi đi đến cuộc đàm phán cấp cao.

Như vậy, cuộc đàm phán được dự báo sẽ chưa có kết quả nào rõ ràng. Còn thị trường tài chính, tiền tệ vẫn đầy lo ngại bởi cuộc chiến thương mại giữa 2 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới đang làm giảm tăng trưởng kinh tế của nhiều khu vực trong đó có Trung Quốc. Đối với một số DN Mỹ cũng bắt đầu có những dấu hiệu kém tăng trưởng, rõ nhất là các đơn vị ngành công nghệ. Không chỉ giảm đơn đặt hàng tại Trung Quốc mà cổ phiếu các đơn vị ngành này còn liên tục bị mất giá, bay mất một lượng vốn hoá không hề nhỏ trên thị trường chứng khoán. Các yếu tố mang đến rủi ro cho dòng tiền sẽ hỗ trợ vàng tăng mạnh, bất chấp cả khi cuộc đàm phán Mỹ - Trung lần này diễn ra như thế nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần