Giá vàng tăng trong nghi ngại của nhà đầu tư

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (30/5), giá vàng trong nước và thế giới đều nhích nhẹ. Thị trường vẫn im ắng do nhà đầu tư chưa nhìn thấy điểm sáng nào cho thị trường.

Chốt phiên tại Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng đứng ở mức 1.267 USD/oz, đi ngang so với chốt phiên trước đó. Như vậy, giao dịch phiên vừa qua tại thị trường Mỹ vàng gần như không có biến động giá.

Mở cửa phiên sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), vàng thế giới trên thị trường châu Á nhích tăng 2 USD/oz so với chốt phiên Mỹ trước đó vài giờ và cũng tăng 2 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, giao dịch quanh mức 1.267 USD/oz.

Theo phân tích của một số chuyên gia trên thế giới, giá vàng thế giới không có nhiều biến động là do nhà đầu tư đang không có động thái mua vào và bán ra. Bởi lẽ họ đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Fed vào giữa tháng 6 xem có tăng lãi suất hay không. Mặt khác, ngày thứ Hai Trung Quốc lại đóng cửa 2 ngày nghỉ nên giao dịch càng trở nên trầm lắng.
 Giá vàng nhích tăng cả thị trường thế giới và trong nước. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn trầm lắng.
Mở cửa phiên sáng nay thị trường trong nước vàng cũng nhích nhẹ theo thị trường thế giới. Mỗi lượng vàng SJC trên thị trường tự do tăng 10.000 đồng/lượng. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch mua-bán tại TP Hồ Chí Minh ở mức 36,34-36,54 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch mua-bán tại Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 36,34-36,56 triệu đồng/lượng.

Các cơ sở kinh doanh vàng bạc của DN sáng nay cũng điều chỉnh tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC giao dịch mua-bán lúc 8 giờ 30 ở mức 36,42-36,5 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC giao dịch mua-bán cùng thời điểm ở mức 36,42-36,49 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm ở mức 36,42-36,49 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng nhẫn sáng nay cũng tăng nhẹ khoảng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, vàng nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng niêm yết giá lúc 8 giờ 30 mua-bán ở mức 34,55 – 34,9 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng chiều mua và 60.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước.. Vàng nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu là 34,56 – 35,01 triệu đồng/lượng, mức tăng cũng tương tự như vàng nhẫn Doji. Nhẫn Phú Quý 24K niêm yết với giá 34,55 – 35,9 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Nhẫn vàng VIETNAMGOLD niêm yết với giá 34,55 - 34,9 triệu đồng/lượng, đi ngang giá với chốt phiên trước.

Theo các DN kinh doanh vàng bạc, giá vàng điều chỉnh nhỏ giọt đã khiến thị trường im ắng trong nhiều phiên gần đây. Các giao dịch phát sinh chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ, mua vàng trang sức, vàng nhẫn. Hiện tại, chiều bán vàng ra trên thị trường trong nước đang chiếm ưu thế từ 60-65% giao dịch trên thị trường.

Trong ngắn hạn nhà đầu tư trong nước vẫn đang kỳ vọng thị trường vàng sẽ có những chuyển biến tích cực hơn để có cơ hội gia nhập lại thị trường. Mọi động thái của nhà đầu tư trong nước cũng đang ngóng về cuộc họp của Fed.

Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia, nhà đầu tư đang nghi ngại rằng, có thể thị trường sẽ biến động ngay trong tuần này chứ không chờ đến khi Fed họp vào giữa tháng tới. Vì Triều Tiên lại tiếp tục phóng thử một tên lửa đạn đạo đánh dấu vụ phóng tên lửa thứ 9 trong năm nay của Triều Tiên. Căng thẳng địa chính trị gia tăng sẽ hỗ trợ giá vàng.
Đặc biệt thứ Sáu tuần này, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ họp và có thể phân tích thị trường, phân tích nền kinh tế để tìm ra manh mối triển vọng tăng lãi suất của Fed. Cũng trong tuần này, diễn ra phiên điều trần công khai đối với cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey những kết quả công bố sẽ là yếu tố tác động vào giá vàng. Thị trường chưa có sự khởi sắc cũng dễ hiểu, bởi nhà đầu tư vẫn đang thận trọng trước quyết định mua hay bán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần