Giá vàng thế giới đã giảm đến 9,4% kể từ đầu tháng 4, vẫn còn rủi ro

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang. Xu hướng giảm vẫn đang diễn ra trên thị trường quốc tế. Nhận định của chuyên gia giá vàng có thể sẽ lên trên 1.300 USD vào cuối năm nay.

Mở cửa phiên sáng nay lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á đã giảm nhẹ 2 USD so với chốt phiên trước xuống còn hơn 1.221 USD/oz.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC trong nước ngang giá so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,72 – 36,9 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua - bán ở Hà Nội quanh mức 36,72 – 36,92 triệu đồng một lượng.
 Giá vàng thế giới và trong nước sáng nay cơ bản đi ngang giá. Ảnh minh hoạ.
Tại Tập đoàn Doji cùng lúc niêm yết giá mua - bán vàng SJC mở cửa tuần ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước.

Giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,77 - 36,87 triệu đồng/lượng, cũng ngang giá so với chốt phiên trước.

Vàng nhẫn sáng nay chỉ có nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, giao dịch mua - bán quanh mức 35,17 - 35,62 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của công ty này là 450.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Phú Quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 34,95 -35,35 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn VIETNAMGOLD hôm nay được Công ty CPĐT và kinh doanh vàng Việt Nam niêm yết mua – bán ở mức 35 -35,4 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.

Theo phân tích của giới chuyên gia nước ngoài, kể từ khi Chính phủ Mỹ áp đặt các lệnh thuế nhập khẩu cao lên hàng hoá nhiều nước và khu vực thì vàng không được hỗ trợ mà giảm mạnh mất hơn 9,4% kể từ đầu tháng 4 đến nay.

Theo báo cáo kinh tế của Mỹ vào cuối tuần trước, tăng trưởng kinh tế của quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt 4,1% trong quý 2 cao nhất trong vòng nửa thập kỷ qua. Đây là những yếu tố gây áp lực lên giá vàng. Chuyên gia nhận định: Trong tuần này, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nhóm họp đưa ra những nhận định mới về nền kinh tế và chính sách tiền tệ cho cuối năm nay. Nếu những nhận định của FED cho thấy nền kinh tế Mỹ tiếp tục khả quan thì vàng sẽ còn lùi sâu. Tuy nhiên, một số phân tích theo chiều ngược lại thì cho rằng cuối năm nay vàng sẽ bật tăng và có thể lên trên 1.300 USD/oz.

Chuyên gia khuyến cáo, trong ngắn hạn vàng vẫn còn chịu tác động khi kinh tế tăng trưởng mạnh, do vậy, nhà đầu tư có thể sẽ gặp rủi ro nếu mua vàng vào lúc này.