Vàng bình lặng, sau cú “sốc” bán tháo

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối tuần trước vàng đã chứng kiến một phiên bán tháo ồ ạt của các nhà đầu tư nhằm chốt lời khi giá đã lên đỉnh 6 tuần.

Đầu phiên sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng giao dịch quanh mức 1.275 USD/oz, đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước.
Sáng nay giá vàng trong nước và quốc tế đều cơ bản đi ngang giá so với chốt phiên cuôi tuần trước. 
Theo phân tích của giới chuyên gia: Vàng thế giới lên đỉnh 6 tuần vào đầu phiên thứ Sáu cuối tuần trước và chạm mức 1.288 USD/oz, nhưng rồi đột gột giảm giá tới 13 USD về mức 1.275 USD vào chốt phiên cùng ngày do nhà đầu tư bán tháo. Nguyên nhân khiến giá vàng giảm theo các chuyên gia phân tích là do, nhà đầu tư đang lo ngại chuyến thăm của ông Trump đến Trung Quốc, Hàn Quốc sẽ có những động thái gây bất ổn chính trị tại khu vực Triều Tiên, nhưng điều đó lại được xoa dịu bằng bài phát biểu nhẹ nhàng. Đặc biệt, tại Việt Nam ông đã cho biết quan điểm hợp tác phát triển trong hòa bình, cùng có lợi giữa các bên, trong đó nước Mỹ đang có mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Nhà đầu tư đã nhìn thấy vàng không còn là lợi thế, do đó đã bán tháo tới 124 tấn vàng chỉ trong khoảng gần 20 phút giao dịch. Dự báo chốt lời khi vàng không vượt qua ngưỡng 1.288 USD đã được chuyên gia dự báo. Giá vàng sáng nay không có biến động, đó là khoảng lặng để nhà đầu tư bình tâm trước những quyết định mua – bán nhanh chóng trước đó.

Thị trường trong nước sáng nay vẫn lặng sóng như tuần trước. Giá vàng chỉ nhích tăng 20.000 đồng/lượng. Đây là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp, nhưng thị trường vẫn ảm đạm. Cụ thể, lúc 8 giờ 20 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội và Đà Nẵng quanh mức 36,43 - 36,65 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,43 - 36,63 triệu đồng/lượng. Cùng tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Các DN điều chỉnh tăng giá vàng SJC chỉ 10.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên cuối tuần qua. Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji mua-bán ở quanh mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng mua-bán ở quanh mức 36,48 - 36,56 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC mua-bán ở quanh mức 36,49 - 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo đánh giá của các DN, giá vàng biến động trong biên độ hẹp nên không hấp dẫn nhà đầu tư. Hầu hết họ vẫn theo dõi thị trường, chờ đợi giá tăng giảm để có giao dịch. Theo phân tích của chuyên gia, vàng thế giới chưa tìm được hướng đi, và đây cũng là xu hướng của vàng trong nước. Đặc biệt, vàng trong nước phản ứng rất chậm chạm so với vàng thế giới trướng những thông tin, hơn nữa thị trường chứng khoán cuối năm đang có nhiều khởi sắc, do đó thị trường còn đón nhận những phiên ảm đạm trong ngắn hạn.