Giá vàng tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/10), giá vàng thế giới và trong nước tăng phiên thứ 5 liên tiếp. Nhà đầu tư vẫn lo ngại với chính sách đối ngoại của Chính phủ Mỹ.

Chốt phiên vào rạng sáng 13/10, giá vàng thế giới giao ngay đứng giá ở mức gần 1.294 USD/oz, tăng hơn 2 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Giá vàng giao kỳ hạn cũng đứng phiên ở mức 1.296 USD/oz, tăng hơn 3 USD/oz so với chốt phiên trước. Trong giao dịch giá vàng giao kỳ hạn có lúc tăng lên trên 1.298 USD/oz.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở quanh mức gần 1.295 USD/oz, tăng gần 3 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua.
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, vàng trong nước ngang giá. Ảnh minh họa.
Chuyên gia phân tích thế giới cho rằng, giá vàng vẫn nhích tăng và giữ ở mức cao do những phân tích của các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa đồng tình với việc tăng lãi suất kỳ tiếp theo trong năm nay. Các lý do đưa ra xoay quanh sự phục hồi chưa mạnh và ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Cùng với đó, một số chuyên gia cũng cho rằng, chính sách đối ngoại của Chính phủ Mỹ đang gây bất ổn đến nhiều khu vực. Không chỉ có Triều Tiên mà còn có cả khu vực khác, trong đó có Nga. Cụ thể nhất, ngày 12/10 Mỹ tháo gỡ quốc kỳ Nga khỏi các trụ sở ngoại giao của nước này tại Mỹ. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết phía Nga "thất vọng" trước hành động nói trên của Mỹ, coi đây là một hành động cực kỳ không thân thiện".

Mặc cho giá vàng thế giới tăng mạnh, sáng nay giá vàng trong nước thêm một phiên đi ngang trong tuần. Chỉ có một số doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ.

Cụ thể, vàng SJC giao dịch tại thị trường TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 30 ở mức 36,48-36,68 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên hôm qua. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,48-36,7 triệu đồng/lượng, cũng đi ngang giá so với chốt phiên hôm qua.
Mở cửa phiên lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji ở quanh mức 36,52 - 36,6 triệu đồng/lượng, cũng niêm yết ngang giá so với chốt phiên hôm qua. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở quanh mức 36,52 - 36,6 triệu đồng/lượng, cũng niêm yết ngang giá so với chốt phiên hôm qua. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,53 - 36,59 triệu đồng một lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo một số doanh nghiệp, chỉ có 1 phiên tăng giá ngày 12/10, do đó giá vàng trong nước đang thiếu sức hấp dẫn nhà đầu tư, thị trường ảm đạm, chủ yếu phát sinh nhỏ lẻ và tiêu dùng hàng hóa trang sức cho mùa cưới.

Phân tích của giới chuyên gia thế giới, vàng thế giới vẫn đang chờ đợi thông tin từ FED. Nhiều dự báo cho thấy FED chưa quyết định tăng lãi suất vào cuối năm, khác hẳn dự báo trước đó. Đặc biệt, các phân tích cũng chú ý đến những tác động của yếu tố chính trị lên giá vàng. Trong đó Mỹ là trung tâm. Có thể, vàng sẽ chinh phục ngưỡng 1.300 USD trong tuần tới và cũng có thể, ngay sau khi FED công bố kết quả cuộc họp tháng 9 vào thứ 6 này.

Dự báo của giới chuyên gia, trong khi vàng thế giới vẫn tăng giá thì thị trường trong nước vẫn chưa có những yếu tố hỗ trợ, trong khi đó thị trường chứng khoán đang sôi động. Do đó, mua vàng lúc này chỉ để giữ vốn. Nếu muốn đầu tư sinh lời, nhà đầu tư tạm gác kênh đầu tư vào vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần