Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, ảnh hưởng tới các giao dịch trong nước

theo VOV
Chia sẻ Zalo

Giá vàng trong nước tuần qua kém sôi động so với các tuần trước do sức cầu giảm sút. Các phiên tăng - giảm đan xen theo thị trường vàng thế giới.

Tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận tuần giao dịch kém sôi động so với các tuần trước. Dưới tác động suy yếu của giá vàng thế giới khi liên tục thoái lui về ngưỡng thấp, giá vàng trong nước cũng sụt giảm theo đáng kể.
Từ mức giá 36,42 - 36,57 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 36,32 - 36,39 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 180.000 đồng mỗi lượng.
 Thị trường vàng tuần qua khá trầm lắng (Ảnh minh họa: KT)
Theo đánh giá của tập đoàn DOJI, với diễn biến theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo, giá vàng trong nước đang tiến về ngưỡng thấp nhất trong vòng 1 tháng.
Trong tuần, nhiều nhà đầu tư với tư duy chọn vùng thấp để mua vào nhưng cũng đan xen những nhà đầu tư chưa dám mạo hiểm tham gia thị trường thay vào đó là chờ đợi thêm những thông tin kinh tế, chính trị thế giới có tác động trực tiếp tới giá vàng.
Tuần qua, giá vàng thế giới biến động tăng giảm đan xen, giao động trong biên độ 1.264 – 1.283,27USD/ounce. Xu hướng điều chỉnh liên tục do kết hợp nhiều yếu tố kinh tế chính trị. Trong đó phải nhắc đến diễn biến đồng USD.
Hiện giới đầu tư đặt sự quan tâm hướng về Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lựa chọn ai thay thế bà Yellen trên cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khi nhiệm kỳ của bà sẽ kết thúc vào tháng 2/2018.
Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị có thể đẩy tăng nhu cầu đầu tư tài sản trú ẩn an toàn như vàng và đồng yên Nhật, xu hướng chờ diễn biến đồng USD.
Giá vàng trên thị trường châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 27/10, chạm mức đáy của gần ba tuần qua trong bối cảnh đồng USD lên giá so với đồng euro sau cuộc họp chính sách vừa qua của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
 Giá vàng hiện đang "ngóng" xem ai sẽ ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch FED nhiệm kỳ tiếp theo (Ảnh minh họa: KT)
Theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters, các chuyên gia kinh tế dự đoán FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 và hai lần nữa vào năm sau. Tuy nhiên hiện giờ, giới đầu tư lo ngại rằng ngân hàng trung ương sẽ làm chậm quá trình thắt chặt vì triển vọng lạm phát còn thấp.
Bên cạnh đó, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lắng dịu khiến nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm mạnh, trong khi nhu cầu vàng cuối năm ở một số nước châu Á vẫn chưa đủ lớn để đẩy giá vàng tăng.