Giá vàng SJC tăng mạnh, thị trường có thể còn rung lắc

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (6/9), giá vàng thế giới đã tăng mạnh. Vàng miếng SJC cũng tăng theo xu hướng giá vàng thế giới.

Mở cửa phiên châu Á lúc 8 giờ 10 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.338 USD/oz, tăng 4 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, giảm 3 USD/oz so với giá đóng cửa phiên Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Trước đó, vàng giao ngay đóng cửa tại thị trường Mỹ đã tăng mạnh lên mức trên 1.341 USD/oz, tăng 6 USD/oz so với chốt phiên trước.
 Vàng miếng sáng nay tăng mạnh trên thị trường tự do. Ảnh minh họa.
Nguyên nhân khiến giá vàng tăng cao là do Mỹ vẫn cứng rắn tuyên bố đưa ra các chính sách cắt đứt các quan hệ thương mại của Triều Tiên với các nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Donald Trump đã cảnh báo các quốc gia nào có mối quan hệ thương mại với Triều Tiên thì Mỹ sẽ cắt đứt thương mại với quốc gia đó. Ngược lại Triều Tiên cũng đáp trả rằng: Nếu Mỹ vẫn làm căng thẳng tại khu vực thì Triều Tiên vẫn tiếp tục thực hiện các chương trình hạt nhân. Những căng thẳng địa chính trị đã khiến giới đầu tư lo ngại bán tháo cổ phiếu tài sản rủi ro cao để tìm đến vàng là tài sản trú ẩn an toàn cho dòng vốn.

Cùng chiều với thế giới, giá vàng trong nước cũng đã bật tăng. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay, vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,67 - 36,87 tăng 90.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên trước. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm giá vàng giao dịch mua-bán quanh mức 36,67 - 36,89 triệu đồng/lượng, cũng tăng giá 90.000 đồng một lượng so với chốt phiên trước.

Sáng nay, các DN kinh doanh vàng bạc điều chỉnh vàng giá SJC đi ngang so với chốt phiên trước. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 30 ở mức 36,74 - 36,82 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng cùng thời điểm ở mức 36,72 - 36,8 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết cùng thời điểm ở quanh mức 36,75 - 36,81 triệu đồng/lượng, tăng 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia và giới đầu tư, hiện nay Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân sẽ khiến thị trường rung lắc mạnh. Cổ phiếu tiếp tục bị bán tháo và vàng tiếp tục tăng giá. Dự báo vàng có thể vượt qua ngưỡng 1.345 USD/oz nếu Triều Tiên thực hiện thử hạt nhân tiếp theo. Thị trường đang rất khó đoán hướng đi của vàng do đó chuyên gia vẫn khuyến cáo nhà đầu tư có thể mua-bán đan xen khi thấy có lời, nhưng cần quan sát kỹ thị trường và chuẩn bị tâm lý khi thị trường có thể rung lắc thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần