Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (9/10), giá vàng thế giới và trong nước đều tăng mạnh so với chốt phiên cuối tuần trước. Nhà đầu tư lo ngại căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Mở cửa phiên đầu tuần, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch thị trường châu Á ở quanh mức 1.282 USD/oz, tăng hơn 6USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Giá vàng trong nước tăng theo đà thế giới. Ảnh minh họa.
Cùng chiều với giá vàng thế giới, sáng nay giá vàng trong nước cũng tăng theo đà thế giới. Cụ thể, lúc 9 giờ giá vàng giao dịch mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,43 - 36,63 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối tuần trước. 

Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cùng thời điểm giao dịch quanh mức 36,43 - 36,65 triệu đồng/lượng, cũng tăng tương ứng thị trường TP Hồ Chí Minh.
Sáng nay, các DN kinh doanh vàng bạc cũng niêm yết tăng giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, mở cửa phiên lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji ở quanh mức 36,51 - 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua. Đây cũng là mức niêm yết giá vàng miếng và mức tăng giá tại Công ty Phú Quý. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,51 - 36,57 triệu đồng một lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Đến 10 giờ 30 giá vàng thế giới tiếp tục nhích tăng thêm hơn 1 USD/oz so với giá mở cửa phiên. Như vậy, giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng.

Theo giới phân tích thế giới, Triều Tiên dường như đang chuẩn bị thử nghiệm một quả tên lửa khác, cùng với những số liệu công bố việc làm và số liệu kinh tế quý 3 tại Mỹ có phần giảm so với dự báo đã hỗ trợ cho thị trường vàng, làm công cụ dự trữ được nhà đầu tư tìm mua nhiều hơn.

Tuy nhiên, cũng có những chuyên gia cho rằng vàng tăng giá sẽ không ổn định, vì Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn giữ quan điểm nâng lãi suất đồng USD, hơn nữa nhà đầu tư đã quay lại mua vàng, song các quỹ dự trữ vàng lại chưa có nhiều động thái mua vào, do đó vàng có thể đảo chiều giảm giá bất kỳ khi nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần