Giá vàng tiếp tục tăng, nhà đầu tư chờ đợi lệnh trừng phạt từ Mỹ đối với Nga

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế vào Nga trong ngày 7/4, đáp lại Mỹ hôm 14/4 Hạ viện Nga đã đưa ra dự luật nhằm hạn chế nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Hôm nay, 16/4, Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga. Những căng thẳng chính trị tiếp tục leo thang đã hỗ trợ giá vàng đi lên.

Dự luật của Nga đưa ra vào cuối tuần qua nhằm gây tổn hại tới các mặt hàng của Mỹ như máy bay, nông sản, xe hơi … Ngay lập tức Ngoại trưởng Mỹ cũng tuyên bố, hôm nay (16/4), Mỹ sẽ trừng phạt Nga vì vấn đề Syria. Mỹ cho rằng Nga đã dung túng cho chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Những lệnh trừng phạt liên tục được đưa ra đáp trả giữa Nga – Mỹ đã khiến nhà đầu tư lo ngại về kinh tế sẽ bất ổn, cổ phiếu đi xuống còn vàng được hưởng lợi do giữ vai trò trú ẩn.

Sáng nay lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á giao đã tăng lên giao dịch quanh mức 1.346 USD/oz, tăng 2 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước.
 Giá vàng trong nước sáng nay tăng nhẹ theo xu hướng thế giới. Ảnh minh họa.
Cùng chiều với đó, giá vàng trong nước sáng nay cũng đã bật tăng ngay đầu phiên. Lúc 8 giờ 10 sáng nay, thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC giao dịch mua – bán ở quanh mức 36,95 – 37,17 triệu đồng/lượng. Cùng lúc, vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội, Đà Nẵng mua – bán ở quanh mức 36,95 – 37,19 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều tăng 30.000 đồng một lượng chiều mua và 50.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm các DN kinh doanh vàng bạc đều điều chỉnh tăng giá vàng SJC trên 30.000 – 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 37 -37,12 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua và giữ nguyên chiều bán so với chốt phiên trước.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,97-37,07 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng nhẫn sáng nay cũng được các DN điều chỉnh tăng nhẹ. Cụ thể, nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn Doji niêm yết cùng thời điểm trên ở mức 37-37,1 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng; so với giá mở cửa phiên sáng thứ 7 tuần trước vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng đã tăng 100.000 đồng/lượng.

Tương tự, vàng nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết đầu giờ sáng nay ở mức 36,96 – 37,41 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm này sáng thứ 7 tuần trước thương hiệu Rồng Thăng Long tăng 80.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu vẫn ở mức cao là 450.000 đồng/lượng

Vàng nhẫn Phú quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết ở mức 36,8 – 37,2 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua bán cũng ở mức cao 400.000 đồng/lượng.

Nhận định của chuyên gia, Mỹ và Nga không đáp trả bằng quân sự lại quay sang đáp trả nhau bằng chính trị và kinh tế. Điều này sẽ gây tổ hại lớn đến quan hệ 2 bên và tổn hại đến sự phát triển, tăng trưởng kinh tế của toàn cầu.

Hôm nay, giới đầu tư và chuyên gia đang chờ đợi sự trừng phạt của Mỹ vào Nga như thế nào. Nếu mọi đòn giáng đều nhắm vào các DN của đôi bên thì như vậy, cổ phiếu và thị trường chứng khoán tiếp tục sụt giảm và vàng tiếp tục được hỗ trợ. Tuy nhiên chuyên gia cũng khuyến cáo nhà đầu tư rằng, những căng thẳng có thể được tháo ngòi bất kỳ khi nào, vì cứ mãi đáp trả nhau 2 bên Nga – Mỹ đều không được hưởng lợi. Do đó sẽ có những cuộc gặp ngoại giao hoặc thỏa thuận nào đó nhằm hạ nhiệt tình hình. Và như vậy, vàng sẽ đi xuống. Điều cần làm ở nhà đầu tư là luôn theo dõi các diễn biến giữa các quan hệ Mỹ - Nga; Mỹ - Trung nắm chắc thời điểm để chốt lời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần