Giá vàng tiếp tục lao dốc, nhà đầu tư tìm kiếm chứng khoán

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (28/9), giá vàng thế giới và trong nước đều giảm mạnh. Nguyên nhân những thông tin kinh tế Mỹ đã hỗ trợ cho chứng khoán bật tăng điểm mạnh, gây áp lực lên giá vàng.

Chốt phiên tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức hơn 1.283 USD/oz, giảm 9 USD/oz so với chốt phiên trước đó.

Vào lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.284 USD/oz, tăng 1 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ, giảm 10 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua.

Nguyên nhân khiến giá vàng giảm là do thị trường Mỹ phiên vừa qua đón nhận thông tin kinh tế khả quan. Đây là cơ sở để FED thực hiện lộ trình tăng lãi suất vào cuối năm. Những nhà đầu tư tiếp tục đẩy mạnh bán vàng để đầu tư vào cổ phiếu khiến cho thị trường chứng khoán tăng điểm còn vàng thì giảm giá mạnh.
 Giá vàng trong nước và thế giới giảm mạnh. Ảnh minh họa.
Cùng chiều với đó, giá vàng trong nước sáng nay cũng được điều chỉnh giảm giá theo. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 sáng nay giá vàng giá vàng miếng SJC giao dịch mua-bán tại thị trường TP Hồ Chí Minh ở mức 36,37-36,57 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội mua-bán ở mức 36,37-36,59 triệu đồng/lượng, cũng giảm tương tự thị trường TP Hồ Chí Minh.

Các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cơ bản niêm yết giá vàng SJC cũng giảm mạnh so với phiên trước, trong đó Công ty Bảo Tín Minh Châu giảm giá mạnh nhất đến 190.000 đồng/lượng. Cụ thể, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC lúc 8 giờ 30 ở mức 36,44-36,52 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cùng lúc ở quanh mức 36,44-36,52 triệu đồng/lượng, cũng giảm tương tự Tập đoàn Doji. Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm ở mức 36,46-36,52 triệu đồng/lượng, giảm 190.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Nguyên nhân có hiện tượng DN trong nước nơi giảm giá sâu và nơi giảm nhẹ là do Công ty Bảo Tín Minh Châu hôm qua đóng cửa sớm hơn các DN khác nên chưa kịp điều chỉnh giảm giá theo xu hướng thế giới. Các DN khác, cũng như thị trường tự do tính từ thời điểm mở cửa phiên sáng qua đến mở cửa phiên sáng nay đã giảm 220.000 đồng/lượng vàng miếng.

Theo chuyên gia phân tích, khi kinh tế Mỹ đã có phục hồi mạnh, đồng nghĩa với đó yếu tố hỗ trợ vững chắc cho thị trường vàng bị mất đi, do đó xu hướng vàng vẫn còn giảm. Tuy nhiên, chuyên gia cũng vẫn đề cập đến yếu tố hỗ trợ bất ngờ khi mà những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn rình rập. Nó có thể lại thổi bùng sự hưng phấn của thị trường nếu như các bên lại có những động thái không khoan nhượng. Nhà đầu tư vẫn luôn cần quan sát, phân tích thị trường, còn sự rút lui khỏi vàng trong thời điểm này của nhà đầu tư là đúng với quy luật của thị trường nhằm sinh lời cho đồng vốn.