Chuyên gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ khởi sắc

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Hầu hết các chuyên gia tham gia khảo sát trực tuyến trên Wall Street đều nhận định giá vàng sẽ khởi sắc trong tuần sau (11 - 18/3).

Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục bứt phá vào tuần sau (11 - 18/3/2019).
Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, theo Kitco News.
Kitco News cho rằng, vàng sẽ sớm khôi phục đà tăng giá trong tuần tới sau khi chạm ngưỡng thấp nhất kể từ đầu năm vào hôm thứ Năm vừa qua (7/3).
Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 14 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 12 người (tương ứng 86%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 1 người (7%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và cũng chỉ có 1 người (7%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.
Trong số 538 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street , có 274 người (tương ứng 51%) tin tưởng giá vàng sẽ tăng; 177 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 87 người (16%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.
Tuần trước, đa số số chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street bày tỏ sự lạc quan về giá vàng, trong khi các nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Main Street lại cho rằng giá vàng đi xuống. Và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã theo đúng dự báo của giới đầu tư trên Main Street khi giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 trên sàn Comex trong tuần qua đã giảm nhẹ 70 cent xuống còn 1.298,50 USD/ounce.
Ông Afshin Nabavi, trưởng bộ phận thương mại của MKS (Thụy Sĩ) SA, nhận định, giá vàng có thể sẽ đạt mốc 1.350 USD/ounce trong tương lai gần.
Cho rằng hiện nay vàng vẫn đang "dò đáy", ông Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading dự đoán quý kim này sẽ sụt giảm xuống mức 1.280,80 USD/ounce trước khi quay đầu tăng giá. Tại thời điểm này, thị trường vàng khá nhạy cảm với các biến động của nền kinh tế toàn cầu.

Có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa thì các nhà đầu tư mới quay trở lại rót tiền vào vàng khi họ thấy kiếm tiền trên thị trường chứng khoán không mấy dễ dàng, ông Sean Lusk cho biết.
Ông Adam Button - Giám đốc điều hành ForexLive cho rằng, giá vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ để bứt phá trong tuần tới.
Cùng quan điểm này, ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management cũng tỏ ra lạc quan về thị trường kim loại quý trong bối cảnh khó dự đoán được các bước điều chỉnh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Ông Colin Cieszynski lưu ý: Sự suy yếu của đồng USD có thể đẩy giá vàng lên mức 1.325 USD/ounce trong một vài tuần tới.
Chủ tịch Blue Line Futures, ông Bill Baruch, cũng gợi ý nên đầu tư vào vàng khi nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu suy yếu, dữ liệu thương mại của Trung Quốc đáng thất vọng và chỉ số sản xuất của Đức ở mức thấp.
Còn nhà phân tích kỹ thuật độc lập Darin Newsom dự báo giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 chỉ đạt mức 1.286 USD/ounce, và sẽ tiếp tục đi xuống trong vòng 2 tuần nữa.
Chiến lược gia cao cấp về thị trường Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group cũng cho rằng thị trường vàng khó bứt phá. Giá vàng giao tháng 4 chỉ ở mức trung bình 50 ngày qua (khoảng 1.307 USD/ounce).
Trong khi đó, ông Kevin Grady - chủ tịch của Phoenix Futures & Options LLC lại giữ quan điểm khá trung lập về giá vàng khi đưa ra mức dự báo 1.305 USD/ounce trong tuần tới.