Giá vàng tuần tới: Giới chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan

theo VOV
Chia sẻ Zalo

Dù kỳ vọng có giảm sút, nhưng cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về diễn biến giá vàng tuần tới.

Dự đoán về diễn biến giá vàng tuần tới, mặc dù tỷ lệ dự báo giá vàng tăng vẫn chiếm ưu thế nhưng số người ủng hộ xu hướng này đã giảm so với tuần trước.
Theo kết quả khảo sát của Kitco trên Wall Street, có 53% nhà phân tích cho rằng giá vàng tuần tới tăng, 37% cho rằng giá giảm và 11% giữ quan điểm trung lập.
Kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street đối với nhà đầu tư cho thấy, có 59% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tuần tới sẽ đi lên, 27% cho rằng giá giảm, và 15% nhận định giá vàng đi ngang.
 Giá vàng hiện đang có xu hướng tăng lên (Ảnh minh họa: KT)
Hôm nay (23/4), giá vàng thế giới tiếp tục tăng, kéo theo giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ. Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng sẽ cò
n tiếp tục tăng nhờ hưởng lợi từ giá vàng thế giới.
Theo tin mới cập nhật, giá vàng giao dịch tại Mỹ đã tăng nhẹ, mức giá cao nhất ghi nhận là 1288.32 USD/ounce sau khi các thông tin kinh tế Mỹ được công bố.
Trên thị trường thế giới, giá vàng tại Châu Á điều hiện dao động quanh ngưỡng 1.278,6 - 1.281,6 USD/ounce.
Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn neo ở mức cao, theo sát diễn biến của thị trường vàng quốc tế.

Chiều nay (23/4), giá vàng miếng SJC tại TP HCM của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,65 – 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Còn giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội của Tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 36,73 – 36,83 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.
Nếu như trong tuần trước giá vàng thế giới liên tục tăng bởi các thông tin về căng thẳng chính trị của Triều Tiên thì trong tuần này, không có nhiều thông tin hỗ trợ cho giá vàng.

Hiện nhà đầu tư đang theo dõi sát sao kết quả vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Bất ổn thị trường toàn cầu thường có lợi cho tài sản ít rủi ro như vàng.
Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi các sự kiện tại Washington. Chính phủ Mỹ có thể sớm công bố kế hoạch cải cách thuế và kỳ vọng được Quốc hội chấp thuận trong năm nay.
Ngoài ra, giá vàng vẫn đang được các căng thẳng chính trị hỗ trợ. Có nhiều yếu tố đang chi phối ngăn thị trường đi lên. Đó là những căng thẳng chính trị giữa Mỹ – Triều Tiên, Mỹ – Syria tuy chưa hạ nhiệt những cũng không có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Nhu cầu chứng khoán tăng, do giá cổ phiếu Mỹ và châu Âu đang lên cao, cũng khiến nhu cầu mua vàng trú ẩn giảm phần nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần