Giá vàng tuần tới: Giới đầu tư và chuyên gia đều dự báo tăng mạnh

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Dự báo về giá vàng tuần tới, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan rằng giá vàng sẽ bứt phá mạnh.

Chốt phiên giao dịch cuối cùng của tuần này với nhiều diễn biến kịch tính, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, trong khi đó giá vàng trong nước khá "im lìm".
Đến thời điểm hiện tại, giá vàng SJC tại TP HCM đang đứng ở mức 36,40-36,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn mức giá chốt tuần trước 50.000 đồng/lượng nhờ lực tăng trong mấy phiên cuối cùng của tuần. Mức giá mua vào thấp hơn bán ra là 200.000 đồng/lượng.
 Giá vàng trong nước ảm đạm mặc dù thị trường vàng thế giới đang nóng (Ảnh minh họa: KT)
Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán, tính chung cả tuần vừa qua. Hiện giá chốt tuần ở mức 36,48-36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức chênh lệch mua và bán vẫn duy trì là 80.000 đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối cùng của tuần ở mức 1.253,80-1.254,80 USD/ounce, tăng 2,2 USD/ounce (tương đương 0,18%). Mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên lên tới 1.272,10 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 11/2016 tới nay.
Chỉ tính riêng trong 2 phiên cuối tuần, giá vàng tăng mạnh đã kéo mức tăng chung trong 30 ngày qua của kim loại quý này lên 45,8 USD/ounce (tương đương 3,79%).
Liệu giá vàng có thể chạm mốc 1.300 USD/ounce?
Khép lại tuần giao dịch, giá vàng đón nhận nhiều thông tin từ thị trường thế giới, đặc biệt là cuộc tấn công bất ngờ của Mỹ vào Syria và ngay sau đó là khủng bố ở Thuỵ Điển đã hỗ trợ cho giá kim loại quý.
 Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần sau
Giới quan sát thị trường nhận định, chỉ số đồng USD đi xuống sau báo cáo việc làm đầy thất vọng trong tháng 3 đã góp phần đẩy giá vàng đi lên. Bên cạnh đó, các yếu tố bất ổn trên thế giới như việc Mỹ bắn lên lửa vào căn cứ quân sự tại Syria hay khủng bố ở Thuỵ Điển cũng đã kéo nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.
Kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News cho thấy sự đồng thuận cao giữa giới đầu tư và nhà phân tích khi cả hai đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh.
Theo kết quả khảo sát lấy ý kiến chuyên gia trên Wall Street, giới phân tích có quan điểm khá rõ ràng khi có tới 76% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, 24% cho rằng giá giảm và không có ai giữ quan điểm trung lập.
Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư trên Main Street, có tới 69% cho rằng giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 19% cho rằng giá sẽ giảm, và 12% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.
Cho tới thời điểm này, giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 đã đạt mức 1.266,20/ounce, tăng trên 1% so với cuối tuần trước, theo tính toán của Kitco News. Như vậy, giá vàng thế giới đã tăng liên tiếp 4 tuần liền, và được kỳ vọng sẽ tiếp tục leo thang trong tuần tới. Có một số nhà phân tích nhận định, giá vàng sẽ chạm đỉnh 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần