Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng dù sát ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, phần lớn các nhà đầu tư và chuyên gia đều nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, tuy nhiên, vẫn còn không ít chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng vàng sẽ giảm do ảnh hưởng từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ hôm 6/11 (giờ địa phương).

Khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới (Nguồn: Kitco).
Đảng Cộng hòa được kỳ vọng duy trì sự kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ, nhưng nhiều theo nhiều nguồn tin, đảng Dân chủ lại có cơ hội nắm quyền kiểm soát Hạ viện. Nếu vậy, Tổng thống Donald Trump sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong việc thúc đẩy thông qua chương trình nghị sự của mình và đồng nghĩa với việc xảy ra chia rẽ trong Quốc hội Mỹ.
Theo Kitco, 53% chuyên gia phố Wall dự đoán vàng sẽ tăng giá, 13%, đoán giá vàng giảm và 33% cho rằng thị trường đi ngang.
Tương đương đó, 57% nhà đầu tư phố Main nhận định giá vàng tuần tới tăng lên, 28% cho rằng vàng sẽ giảm và 15% suy đoán thị trường đi ngang.
Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định, rủi ro đã bắt đầu thu hẹp với khả năng xuất hiện một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc và đồng USD cũng đã đạt đỉnh. Đây là tín hiệu tích cực cho giá vàng.
Ralph Preston, hiệu trưởng của Heritage West Financial thì cho rằng, giá vàng sẽ tăng lên do sự kiện địa chính trị rất tốt là khả năng bán tháo dầu thô quay trở lại. Đây cũng là cơ sở khiến giá vàng sẽ tăng lên trong suốt tháng 11.
Cùng quan điểm, Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng nhận định vàng tăng lên trong tuần tới.
"Nếu đảng Dân chủ đấu tranh để chiếm nhiều ghế hơn trong Quốc hội sẽ dẫn đến một bế tắc trong Quốc hội. Điều này có thể làm tăng giá vàng", Lusk giải thích.
Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures lại cho rằng vàng sẽ giảm giá do hiện thị trường chứng khoán đang ổn định và khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giữ quan điểm trung lập Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng phụ thuộc rất nhiều vào kết quả bầu cử giữa kỳ tại Mỹ. Nếu đảng Cộng hòa chiếm ưu thế, có lẽ tốt cho đồng USD và tiêu cực cho vàng trong thời gian ngắn. Còn hiện tại, vàng sẽ khó có chuyển biến.

Peter Hug, Giám đốc kinh doanh toàn cầu tại Kitco Metals cũng cho rằng hướng đi của vàng trong ngắn hạn có thể xoay quanh các cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

"Nếu đảng Cộng hòa duy trì đa số ghế, tôi nghĩ vàng có thể giảm sau thứ ba. Nếu đảng Dân chủ chiếm đa số, vàng khả năng cao là sẽ tăng giá", Peter lý giải.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC cũng giữ quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Grady chỉ rõ, vàng dường như bị mắc kẹt trong khoảng từ 1.213 - 1.246 USD/oz. Ông không nghĩ vàng tăng giá cho đến khi thị trường phá vỡ mức thoái lui 38% tại 1.253 USD/oz.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần