Giá vé máy bay đảo chiều, hàng không tung khuyến mại khủng sau khi dỡ bỏ giãn cách

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện các hãng hàng không đang có kế hoạch phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa trong tháng 6/2020, cộng với việc được dỡ bỏ quy định giãn cách xã hội đã giúp giá vé máy bay liên tục hạ nhiệt trong thời gian qua.

 Ảnh minh họa
Vietnam Airlines cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực tại Việt Nam, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) tiếp tục có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước, tiến tới phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa từ tháng 6/2020.
Từ nay đến hết ngày 15/5, Vietnam Airlines tiếp tục khai thác 17 chuyến/ngày trên đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Từ ngày 16/5, hãng dự kiến tăng tần suất lên 23 chuyến/ngày trên đường bay này và tăng lên 8 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; 6-7 chuyến/ngày giữa TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc; 5 chuyến/ngày giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh; 1 đến 4 chuyến/ngày trên các đường bay còn lại.
Dự kiến đến tháng 6/2020, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ.
Từ ngày 7/5, Jetstar Pacific cũng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày giữa thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa; 4 chuyến/tuần giữa TP Hồ Chí Minh và Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới. Hãng hàng không này đang tiếp tục theo dõi tình hình nhu cầu thị trường để có kế hoạch tăng thêm chuyến bay trong những ngày tới, đặc biệt là trên đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, VASCO cũng triển khai tăng tần suất các đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Côn Đảo lên 6 - 8 chuyến/ngày. Hãng dự kiến khai thác thường lệ từ 2 - 3 chuyến/tuần trên các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo.
Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air cũng đã lên các phương án khôi phục lại đường bay vào tháng 6/2020.
Như tin đã đưa, từ 0h hôm nay (ngày 7/5), các hãng hàng không được bỏ quy định về giãn cách ghế ngồi cũng như giới hạn số khách trên máy bay. Cục Hàng không Việt Nam cũng thống nhất dỡ bỏ việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng.
Ngay sau khi có thông tin trên, các hãng bay đã liên tục đưa ra ưu đãi, đẩy giá vé xuống thấp hơn rất nhiều so với thời gian giãn cách xã hội trước đó, hành khách đã có nhiều lựa chọn hơn. Cụ thể, Vietjet đang áp dụng mức giá thấp nhất từ 99.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; Jetstar Pacific Airlines triển khai chương trình vé siêu rẻ 11.000 đồng để thu hút khách; hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội cũng đang được Bamboo Airway tung chương trình vé rẻ từ 149.000 đồng...