Giá vé máy bay Tết 2016: Cao nhưng vẫn sốt!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hầu hết vé máy bay Tết 2016 của những chặng cao điểm ngày 26,27,28 tháng Chạp chỉ còn chuyến đi lúc tối muộn hoặc hết sạch vé.

Hiện lượng vé tăng cường đã không còn nhiều mặc dù 3 hãng hàng không nội địa đã bổ sung thêm khoảng gần 400.000 vé cho dịp lễ lớn này.

Tính tới thời điểm hiện tại, các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietJet Air đã bổ sung một lượng lớn số ghế cho Tết 2016 nhưng hầu hết các chuyến bay ngày cao điểm đều cháy vé hoặc giá cao. Ví dụ giá vé máy bay ngày 28 Tết từ Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã lên tới 2.620.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế, phí). Ngoài ra, vé của một số chặng như: Tp Hồ Chí Minh đi Vinh/ Hải Phòng/ Thanh Hóa trong ngày này đều đã hết.
Mặc dù các hãng hàng không tăng tải, nhiều chuyến bay vẫn "cháy vé Tết".
Mặc dù các hãng hàng không tăng tải, nhiều chuyến bay vẫn "cháy vé Tết".
Qua khảo sát giá vé máy bay Tết 2016 tại ABAY.vn, trên nhiều đường bay nội địa của Vietnam Airlines chỉ còn những chuyến bay đêm hoặc rạng sáng do hầu hết lượng vé tăng cường đều tập trung vào 2 khoảng thời gian này. Điển hình là chặng bay cao điểm Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng ngày 06/02/2016 (tức 28 Tết) còn sót lại duy nhất chuyến bay khởi hành lúc 23h25p với giá vé không hề mềm chút nào: 2.900.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí). Nếu không muốn bay tối muộn, bạn chỉ còn cách lùi ngày đi tới sát Tết (29/12 âm lịch) với rất nhiều giờ bay và giá vé để lựa chọn từ 1.630.000đ/chiều (chưa bao gồm thuế phí).

Đối với các chuyến bay sau Tết từ ngày 13/02/2016 - 15/02/2016 (tức từ mùng 6 đến mùng 8 Tết) lượng vé cũng khan hiếm và hầu như bị đẩy lên mức giá kịch trần - khoảng 3 triệu đồng.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, lý do vé máy bay Tết 2016 quá đắt dù các hãng đã công bố mở bán từ sớm là do nhu cầu đi lại dịp này của người dân rất cao, cầu vượt quá cung. Dù giá vé đắt mà vẫn có nhiều chặng hết vé chứng tỏ một bộ phận hành khách chấp nhận được mức giá cao này. Thực tế việc mua vé máy bay Tết sớm để chọn ngày bay, lịch trình bay dịp Tết tốt hơn, chứ không có nghĩa giá vé sẽ rẻ hơn.

Trước tình hình này, một số đại lý vé máy bay lớn như ABAY đang gấp rút tổ chức các kế hoạch thúc đẩy khách hàng chưa mua vé cần mua ngay từ thời điểm bây giờ vì lượng ghế trống không còn nhiều. Những khách hàng mua vé Tết 2016 từ sớm đã lựa chọn cho mình được giờ và ngày bay ưng ý. Ngược lại, mua vé muộn sẽ gặp chút thiệt thòi hơn vì “giờ đẹp” không còn, trong khi giá vé gần như cũng không chênh lệch nhiều.

Ngoài tập trung vào giá vé, công ty này cũng đang tích cực triển khai chương trình tư vấn về giấy tờ bay, thủ tục vận chuyển hành lý ngày Tết như: bánh chưng, cành đào/mai/quất, trái cây, rượu… Rút kinh nghiệm từ Tết 2015, việc tư vấn thông tin kỹ càng nhằm đảm bảo hành khách có được chuyến bay Tết 2016 thuận lợi, giảm thiểu tối đa những trường hợp lúng túng tại sân bay hoặc bị hãng hàng không từ chối vận chuyển.

Năm nay, Jetstar Pacific là hãng hàng không đầu tiên thông báo kế hoạch tăng tải Tết trên 12 đường bay nội địa với tổng khoảng 700.000 chỗ. Ngay sau đó, Vietnam Airlines và VietJet Air có cũng thông báo tương tự trên các đường bay trọng điểm. Trong đó tập trung vào số hành trình nội địa như: Tp Hồ Chí Minh đi Hà Nội/Đà Nẵng/Hải Phòng/Vinh; Hà Nội đi Đà Nẵng/Tp Hồ Chí Minh; Đà Nẵng/Nha Trang đi Hà Nội và Hải Phòng/Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh.

Tết nguyên đán sắp tới gần, sở hữu chuyến bay “giá mềm” và thuận lợi là mong muốn của hầu hết mọi người. Do đó, hy vọng trong thời gian tới, các hãng hàng không sẽ có thêm những chính sách đặc thù cho dịp lễ lớn này để không còn tình trạng quá tải, cháy vé và để người dân mua được vé với giá hợp lý nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần