Giá xe ô tô Kia tháng 6/2021: Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Minh Anh/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá xe ô tô Kia mới nhất tháng 6/2021 tại thị trường Việt Nam gồm Kia Morning, Rio, Soluto, Cerato, Sedona, Rondo, Sorento... dao động từ 304 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Kia (Kia Group) là thương hiệu lớn thứ 2 của Hàn Quốc. Trụ sở chính của Kia Group đặt tại thủ đô Seoul. Kể từ năm 2013, Kia thuộc sở hữu của tập đoàn Huyndai - nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc hiện nay.

Cuối năm 1944, Kia được thành lập với mục tiêu ban đầu là sản xuất ống thép và linh kiện xe đạp với nhà máy được đặt tại tỉnh Yougdeungpo ở miền nam Seoul.

Tháng 3/1952, chiếc xe đạp nội địa đầu tiên ra đời với tên gọi Samcholli-ho, đồng thời nhà máy được đổi tên thành công ty công nghiệp Kia. Kia là từ được ghép bởi 2 ký tự của Trung Quốc. Trong đó, “KI” có nghĩa là sự tăng trưởng, “A” là chữ cái viết tắt của Asia - Châu Á. Kia có ý nghĩa là sự tăng trưởng vươn tầm châu Á.

Ảnh minh họa (Internet)

Sau đó 10 năm, ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ra đời với nhiều phát triển vượt bậc. Kia không nằm ngoài sự phát triển đó. Cụ thể, thương hiệu này bắt đầu lấn sân qua lĩnh vực xe gắn máy với những chiếc xe tải ba bánh đầu tiên ký hiệu K360 và kéo dài sản xuất cho đến năm 1973. Cũng trong năm này, hãng xe Kia của Hàn Quốc đã đạt được một số thành tựu như là thương hiệu đầu tiên sản xuất động cơ xăng vào năm 1973 và cho ra mắt chiếc xe du lịch đầu tiên năm 1974 mang tên Brisa.

Năm 1981, Kia dừng sản xuất xe máy, chuyển qua sản xuất xe tải bốn bánh hạng nặng có tên gọi Titan.

Năm 1986, Kia bắt tay với Ford và sản xuất những mẫu xe hơi cỡ nhỏ như Kia Pride, Festiva hay Ford Aspire.

Năm 1992, chi nhánh Kia Motors America được mở trên đất Mỹ với quy mô lớn và chính thức đánh dấu sự lấn sân của mình vào thị trường này.

Mặc dù vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhưng khủng hoảng tài chính năm 1997 đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới Kia, bắt buộc hãng xe này phải tìm hướng phát triển mới. Tới năm 1998, KIA nằm dưới sự kiểm soát của Hyundai, cùng tập đoàn này tạo ra nhiều bước tiến mới, điển hình là các mẫu xe minivan ăn khách như Carnival/Sedona hay mẫu xe thể thao đa dụng như xe SUVSorento đã được người dùng đón nhận và được đánh giá có chất lượng cao.

Tới thời điểm hiện tại, Kia vẫn là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới với doanh số hàng năm đều tăng trưởng ở mức đáng ngưỡng mộ. Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe KIA đang được phân phối độc quyền bởi Tập đoàn Trường Hải, được chuyển từ hình thức nhập khẩu sang lắp ráp trong nước.

Một số dòng xe nổi bật của Kia:

1. Kia Morning

Kia Morning (hay còn được gọi là Kia Picanto) là mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ dành cho đô thị, được phát triển trên hệ thống gầm bệ thu ngắn của Hyundai Getz và ra đời tại Triển lãm xe ô tô Frankfurt 2003. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này xuất hiện vào năm 2011, có kích thước lớn hơn và được tạo hình bởi đội ngũ thiết kế của Kia tại châu Âu.

Đến năm 2018, để duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc xe nhỏ giá rẻ, Kia Morning thế hệ mới nhất được trình làng với kiểu dáng được trau chuốt cứng cáp hơn cùng hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại bổ sung.

Kia Morning mới đầu có mặt tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu, sau đó mới được tập đoàn Trường Hải lắp ráp. Morning đã khẳng định sự thành công tại thị trường trong nước thông qua doanh số - luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

* Ưu điểm xe Kia Morning

- Thiết kế trẻ trung

- Đèn chiếu sáng dạng thấu kính, đèn hậu LED

- Xe nhỏ dễ luồn lách trong phố; khoảng sáng gầm xe cao

- Trang bị giải trí tiện dụng: vô lăng tích hợp nút điều khiển, màn hình DVD, kết nối USB/AUX/Bluetooth

- Điều hòa tự động

- Động cơ có độ vọt

* Nhược điểm xe Kia Morning

- Khả năng cách âm chưa tốt

- Không gian cabin nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

- Hàng ghế sau hơi đứng

* Kia Morning có 6 phiên bản tại thị trường Việt Nam: Kia Morning 1.0 MT, Kia Morning AT, Kia Morning Si AT, Kia Morning Si MT, Kia Morning S, Kia Morning EX.

2. Kia Rio

Kia Rio lần đầu được ra mắt với hai kiểu dáng sedan và station wagon vào năm 2000. Tại thời điểm đó, thiết kế của mẫu xe này được ưa chuộng; tuy nhiên, khả năng vận hành và chất lượng lắp ráp đều không được đánh giá cao. Trải qua 16 năm phát triển, Kia Rio thế hệ thứ 4 đã ra đời với hai kiểu dáng sedan và hatchback.

Đến năm 2013, tập đoàn Trường Hải mới chính thức đưa Kia Rio hatchback 5 cửa cập bến thị trường Việt Nam và một năm sau đó là sự góp mặt của Kia Rio sedan 4 cửa. Mẫu xe hạng B này vẫn luôn tạo sức hút đối với giới trẻ nhờ kiểu dáng trẻ trung, năng động cùng nội thất nhiều tiện nghi. Mặc dù nổi tiếng với kiểu dáng hatchback nhưng Kia Rio lại đang trở nên hấp dẫn hơn nhiều bởi giá bán rẻ của phiên bản sedan.

* Ưu điểm xe Kia Rio

- Thiết kế trẻ trung, hiện đại

- Có hai kiểu dáng hatchback và sedan

- Nội thất nhiều tiện nghi: vô lăng tích hợp nhiều phím điều khiển, màn hình DVD, kết nối USB/AUX/Bluetooth, GPS, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời chỉnh điện

- Động cơ êm ái, có độ vọt nhất định trong phố

- Khả năng cách âm thân vỏ tốt

* Nhược điểm xe Kia Rio

- Nội thất kém rộng rãi

- Hàng ghế sau chỉ có hai tựa đầu, không có bệ tì tay trung tâm

- Động cơ tỏ ra yếu khi vượt xe ở tốc độ cao

- Tiếng ồn vọng lên từ lốp xe lớn

- Chỉ có 2 túi khí

* Kia Rio hiện đã bị khai tử tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, thế hệ cũ đã qua sử dụng của mẫu xe này vẫn được giao dịch trên thị trường.

3. Kia Cerato

Kia Cerato (còn được biết đến với tên gọi Kia Forte/K3) là mẫu xe hạng C, được phát triển trên cùng hệ thống gầm bệ với Hyundai Elantra. Ra đời vào năm 2008, Kia Cerato được định hướng thiết kế dành cho đối tượng khách hàng trẻ. Cho đến nay, Kia Cerato mới trải qua hai đời nhưng đã tạo ấn tượng lớn bởi sự đột phá toàn diện ở thế hệ sau.

Tại Việt Nam, Kia Cerato đã trải qua hai lần thay đổi tên gọi. Đầu tiên, mẫu xe này xuất hiện với tên Kia Forte, Cerato, sau đó đổi thành K3 ở thế hệ thứ hai và cuối cùng được tập đoàn Trường Hải lấy lại tên Kia Cerato ở bản nâng cấp facelift 2016.

Những chiếc Kia Cerato đời mới lắp ráp trong nước đều có kiểu dáng sedan. Phiên bản hatchback và coupe của Kia Cerato đều được nhập khẩu trực tiếp và hiện chưa được nâng cấp facelift như bản sedan, vẫn giữ nguyên thiết kế tương đồng với Kia K3 sedan trước đó.

* Ưu điểm xe Kia Cerato

- Thiết kế trẻ trung, thể thao

- Hệ thống giải trí đầy đủ: vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, kết nối USB/AUX/Bluetooth, GPS, âm thanh 6 loa

- Có cửa gió điều hòa hàng ghế sau

- Cửa sổ trời chỉnh điện; cốp sau mở thông minh

- Động cơ bốc; có lẫy chuyển số sau vô lăng; 3 chế độ lái linh hoạt

* Nhược điểm xe Kia Cerato

- Đèn halogen tối

- Tiếng ồn từ lốp vọng lên lớn

- Thân vỏ hơi mỏng

* Kia Cerato có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam: Kia Cerato 1.6 MT, Kia Cerato 1.6 AT, Kia Cerato Delux, Kia Cerato Premium .

Chi tiết giá xe Kia tháng 6/2021

Lưu ý: Đây là bảng giá xe Kia niêm yết tại 1 số showroom. Giá xe Kia này chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin giá bán chính xác nhất, khách hàng nên chủ động tới các đại lý để được tư vấn.

 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần