Giá xe ôtô 20/11: Giá xe Toyota Camry không thay đổi

An Nguyên (Theo Tiêu dùng)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toyota Camry dường như đã là một cái tên quá quen thuộc tại Việt Nam với doanh số hàng tháng thuộc top đầu phân khúc hạng D.

Thực tế, Camry vốn luôn giữ được địa vị quá sức đặc biệt của mình ở cả nước ta và trên thế giới nhờ vào ngoại hình sang trọng, vận hành ổn định và cực kì ổn trọng. Theo đó, phiên bản Toyota Camry 2.5Q có giá 1,235 tỷ đồng và phiên bản 2.0G có giá 1,029 tỷ đồng.
 
Mẫu xe nhập Toyota Camry 2020 có 7 màu ngoại thất, trong đó có 4 màu hoàn toàn mới. Diện mạo của Camry thế hệ mới nổi bật với đèn pha và đèn chạy ban ngày LED, lưới tản nhiệt với các thanh ngang mạ crom sáng bong và logo thương hiệu gắn trên hốc hút phía trên. Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED và nẹp kim loại nối liền 2 bên nổi bật. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm cùng chiều dài cơ sở 2.825 mm.
Toyota Camry 2020 được trang bị nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) sử dụng nhiều thép cường độ cao với công nghệ đúc mới tăng độ cứng và giảm bớt trọng lượng. Điều này giúp mẫu xe mới có khả năng đánh lái linh hoạt hơn, tầm quan sát cũng tốt hơn và vận hành ổn định hơn. Hệ thống khung gầm mới khiến trọng tâm xe thấp hơn, tăng tính ổn định.
Không gian cabin của Toyota Camry 2020 có nhiều trang bị tiện nghi, đặc bệt là phiên bản 2.5Q cao cấp sở hữu điều hòa 3 vùng độc lập thay vì 2 vùng như bản thấp hơn. Ngoài ra, xe còn có đến 3 màn hình gồm màn hình 10 inch HUD hiển thị trên kính lái, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch và màn hình ở cụm đồng hồ 7 inch.
Toyota Camry 2020 còn được trang bị hệ thống giải trí T-Connect Telematics, hệ thống âm thanh 9 loa trên bản cao cấp, các cổng sạc USB, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút điều chỉnh và lẫy chuyển số thể thao nằm phía sau. Ghế xe bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chỉnh điện. Nhiều tiện nghi khác cũng được tích hợp trên mẫu xe mới như rèm che nắng chỉnh tay, cửa gió điều hoà riêng biệt tích hợp cổng sạc bên dưới, bệ ngồi ở khoang sau còn có khả năng điều chỉnh ngả lưng bằng điện tích hợp tại cụm điều khiển ở bệ tỳ tay…
Toyota Camry 2020 có 2 tùy chọn động cơ là:
Động cơ 2AR-FE I4 DOHC, VVT-i kép cho công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút được trang bị trên bản Camry 2.5Q 2019.
Động cơ 6AR-FSE phun xăng trực tiếp cho công suất 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút sử dụng cho phiên bản Camry 2.0G.
Cả 2 phiên bản đều có 3 chế độ lái khác nhau là Eco, Normal và Sport và đi kèm hộp số 6 cấp.
Ưu nhược điểm xe Toyota Camry
Ưu điểm
- Thiết kế nội, ngoại thất sang trọng
- Ghế ngồi bọc da cao cấp, kèm chỉ khâu tỉ mỉ; ghế chỉnh điện 10 hướng; có rèm riêng tư cho ghế sau
- Nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc
- Động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu; hộp số tự động 6 cấp mượt mà
- Đầy đủ tính năng an toàn tối thiểu: cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí,...
- Giá trị xe giữ sau năm tháng; thương hiệu đã được khẳng định lâu đời
Nhược điểm
- Đèn pha halogen hơi tối
- Giá xe cao so với các đối thủ cùng phân khúc
- Kiểu dáng phù hợp với những người trung tuổi, mặc dù đã thay đổi nhiều nhưng vẫn trông già dặn
- Ít các công nghệ hiện đại hơn so với các đối thủ.