Giải Âm nhạc cống hiến 2018: Nghệ sĩ trẻ áp đảo

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/3, báo Thể thao & Văn hóa - Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến đã tổ chức lễ bầu chọn giải thưởng năm 2018. Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Tâm hay Sơn Tùng – MTP, Erik… được ghi danh trong giải thưởng năm nay, sẽ được công bố tại lễ trao giải diễn ra vào tối 22/3.

 Trưởng Ban tổ chức Lê Xuân Thành tặng hoa cho các nghệ sĩ lọt vào danh sách đề cử giải thưởng năm nay. Ảnh: Linh Anh
Luồng gió của người trẻ
Hơn 10 năm trước, hầu hết các sản phẩm nhạc Việt đều nhắc tên nhạc sĩ Anh Quân, Quốc Trung, Huy Tuấn… khiến giới làm nghề lo lắng không có đội ngũ kế thừa. Dẫu các nhạc sĩ tên tuổi này vẫn luôn nhận được sự trân trọng của khán giả vì các sản phẩm của họ luôn giàu tính nghệ thuật, có sáng tạo riêng. Nhưng khán giả vẫn cần những thể loại âm nhạc tiếp cận cái mới, phù hợp với tư duy thế hệ 9x trở lên. Một vài năm trở lại đây, Lê Cát Trọng Lý, Phạm Toàn Thắng, Dương Cầm, Vũ Minh Tâm… nổi lên và được giới ca sĩ trưởng thành từ các cuộc thi Giọng hát Việt, Vietnam Idol, Sao Mai điểm hẹn… săn đón.

Bằng chứng cho sự nổi bật của nghệ sĩ trẻ là năm nay, toàn bộ nhạc sĩ trẻ đã chiếm suất đề cử hạng mục giải thưởng Nhạc sĩ của năm. Phải thừa nhận mỗi nhạc sĩ là một cá tính. Lê Cát Trọng Lý âm thầm làm nghề, nhưng có đến 5 năm mỗi live concert, CD, MV ra đời, đều khiến khán giả mong chờ.
Dương Cầm trước khi là một nhạc sĩ của truyền hình thực tế với chương trình “Sao đại chiến” đã được biết đến với nhiều sản phẩm âm nhạc của Đông Hùng, Ngọc Anh, Hồng Duyên. Phạm Toàn Thắng không chỉ từng được xướng tên giải Âm nhạc Cống hiến năm trước, mà năm qua còn thể hiện dấu ấn trong những sản phẩm của Hà Anh Tuấn, Phùng Khánh Linh The Voice và trở thành nhạc sĩ đắt sô nhất làng nhạc Việt.

Những nhạc sĩ trẻ kết hợp với ca sĩ trẻ như: Erik, Ngọt, Soobin Hoàng Sơn… đã tạo nên luồng gió mới cho âm nhạc. Họ sẵn sàng cùng lớp nghệ sĩ đi trước tạo ra một nền tảng âm nhạc nhiều màu sắc, vừa có tính chiêm nghiệm, nhưng cũng đầy sôi động dễ nghe như cách nghĩ, cách làm của người trẻ. Ở giải Âm nhạc Cống hiến năm nay, còn ghi nhận sản phẩm âm nhạc kén người nghe như: Liveshow “Mặt trời của tôi” của ca sĩ Đăng Dương, “Trời và đất” của Tùng Dương. Ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện ở 3 hạng mục giải thưởng: Video của năm, Album của năm và Ca sĩ của năm. Rất có thể năm nay Mỹ Tâm sẽ chiến thắng áp đảo.

Kể câu chuyện cuộc đời nghệ sĩ

Sau nhiều năm tổ chức lễ trao giải ở TP Hồ Chí Minh, năm nay, Ban tổ chức quyết định trải thảm đỏ đón nghệ sĩ và báo giới tới dự lễ trao giải tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tại lễ bầu chọn sáng 15/3, tổng đạo diễn Hoàng Trọng Thanh cho biết: Chủ đề của lễ trao giải năm nay sẽ mang thông điệp Ngôi sao danh vọng.
Các tiết mục biểu diễn trong lễ trao giải sẽ được dàn dựng như những vở nhạc kịch để khán giả thấy được bức tranh tổng thể của làng nhạc Việt đương đại diễn ra trong năm 2017. Nhạc sĩ Dương Cầm với vai trò giám đốc âm nhạc cũng bày tỏ, từng tiết mục sẽ mang đến thông điệp rõ ràng về câu chuyện của cuộc đời nghệ sĩ có khoảnh khắc vui và cũng có những giọt nước mắt.
Các nghệ sĩ sẽ bày tỏ tâm tư của mình với khát vọng được cống hiến cho âm nhạc. Để thực hiện ý tưởng vở nhạc kịch trên sân khấu lễ trao giải, Ban tổ chức đã mời những nghệ sĩ tên tuổi của nhiều thế hệ tham gia biểu diễn, như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ: Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Erik, Ali Hoàng Dương, ban nhạc Background…

Giải Âm nhạc Cống hiến 2018 gồm các hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 22/3 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần