Giải bóng đá Nữ Vô địch U16 Quốc gia 2020: Dự tuyển Quốc gia vô địch sớm 1 vòng đấu

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có được chiến thắng kịch tính 4 - 3 trước Phong Phú Hà Nam, đội Dự tuyển Quốc gia sớm lên ngôi vô địch dù giải bóng đá Nữ Vô địch U16 Quốc gia 2020 còn 1 vòng đấu.

Từng hòa nhau 0 - 0 ở lượt đi, trận tái đấu ở lượt về được coi là chung kết sớm khi cả Dự tuyển Quốc gia và Phong Phú Hà Nam đều đang cùng có 10 điểm để bám sát nhau ở vị trí tốp đầu trên bảng xếp hạng.
U16 Dự tuyển Quốc gia đã vô địch sớm 1 vòng đấu.
Xác định đây là trận đấu có tính chất quyết định, cả 2 HLV trưởng Trần Duy Quang và Nguyễn Phúc Du đều tung đội hình mạnh nhất vào sân. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên khá căng. Ở phút thứ 8 của trận đấu, lợi dụng hàng phòng ngự Dự tuyển Quốc gia mất tập trung, cầu thủ Nguyễn Thùy Linh bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số cho Phong Phú Hà Nam.
Phải nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Dự tuyển Quốc gia đã chơi tập trung hơn, sốc lại đội hình tổ chức tấn công và bàn thắng đã đến chỉ sau đó 10 phút, người lập công là đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm.
Trận đấu trở về vạch xuất phát, thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục tái diễn ngay sau đó. Đến phút 31, Hồng Như Hoa tận dụng tốt cơ hội để dứt điểm đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Dự tuyển Quốc gia. Mặc dù vậy, Tạ Thị Thủy cũng đã kịp ghi bàn thắng, tiếp tục kéo trận đấu về vạch xuất phát ở phút bù giờ trước khi hiệp 1 khép lại.
Bước vào hiệp 2 khi bóng chỉ lăn được 4 phút, lợi dụng hàng phòng ngự Dự tuyển Quốc gia chưa ổn định, Đào Thị Ngân đã nhanh chóng ghi bàn, tiếp tục đưa Phong Phú Hà Nam dẫn trước 3 - 2. Sau bàn thắng với, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam chơi chắc chân và thận trọng hòng bảo toàn kết quả có lợi.
Mặc dù vậy, thế cân bằng chỉ được duy trì trong 20 phút. Sang phút 59, đến lượt Trần Nhật Lan thực hiện thành công pha dứt điểm, khiến thủ thành Nguyễn Phương Thảo (28) phải vào lưới nhặt bóng lần 3. Nhưng đó vẫn chưa phải là kết quả cuối cùng của trận đấu.
Phút thứ 70, trong tình huống Dự tuyển Quốc gia tổ chức phản công nhanh, Hồ Thị Thúy Na đã chớp thời cơ, dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4 - 3, dập tắt hoàn toàn hy vọng của các cầu thủ Phong Phú Hà Nam khi thời gian hiệp 2 không còn nhiều. Đây cũng là kết quả cuối cùng, ấn định chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ Dự tuyển Quốc gia.
 Hà Nội Watabe chia điểm trước U16 Sơn La với tỷ số hòa.
Trong khi đó, trận đấu sớm diễn ra lúc 15 giờ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam được đánh giá là cơ hội ghi điểm của Hà Nội Watabe, khi đối thủ của họ là các cầu thủ Sơn La đang xếp cuối bảng xếp hạng. U16 nữ Hà Nội Watabe cũng từng đánh bại U16 nữ Sơn La với tỷ số cách biệt 5 - 0 ở lượt đi. Mặc dù vậy, chính các cầu thủ U16 nữ Sơn La mới là đội xứng đáng nhận được lời khen ngợi, khi thi đấu đầy nỗ lực để cố gắng để duy trì thế cân bằng trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn.
Ngược lại, các học trò của HLV Nguyễn Duy Hùng đã thể hiện bế tắc trong các tình huống phối hợp tấn công và tỏ ra kém duyên trước khung thành của thủ môn Hà Thị Minh Ánh. Sau 2 hiệp thi đấu không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội hòa nhau không bàn thắng, cùng chia nhau 1 điểm. Đây cũng là 1 điểm đầu tiên mà U16 nữ Sơn La giành được kể từ đầu giải.
Như vậy, sau ngày thi đấu hôm nay, với việc đánh bại Phong Phú Hà Nam ở trận đối đầu trực tiếp, Dự tuyển Quốc gia đã lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu. Trong khi vị trí thứ Nhì cũng sớm được xác định thuộc về Phong Phú Hà Nam thì vị trí thứ Ba vẫn phải chờ kết quả các trận đấu cuối diễn ra vào ngày 5/11 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần