Giải Cầu lông HSSV TP Hà Nội tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô 2018: Lan tỏa tinh thần thể thao từ những trận cầu nảy lửa

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không còn là mong đợi của riêng giới trẻ trên địa bàn thành phố, Giải cầu lông Học sinh – Sinh viên tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm những người dân sống tại phường Việt Hưng (quận Long Biên) và các vùng lân cận; khuấy động tinh thần thể thao ở khu đô thị yên bình…

Đến hẹn lại lên, Giải cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lại sôi nổi bước vào mùa giải mới - mùa giải thứ năm. Năm nay, giải đấu thu hút hơn 700 vận động viên tham gia. Để đáp ứng quy mô đó, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Long Biên (Lô TH 05 khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) làm nơi thi đấu.

 Hình ảnh tại Giải Cầu lông Học sinh- Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IV năm 2017
Gần sát ngày khai mạc, không khí nơi đây trở nên rộn ràng một cách lạ thường bởi chính sự háo hức chờ đợi của người dân. Không còn ngạc nhiên và tò mò với những tờ phướn, băng rôn, những ngày này, em Nguyễn Việt Quốc (sống tại đường Việt Hưng) cũng hồi hộp không kém phần các vận động viên tham dự Giải. Vốn yêu thích thể thao từ nhỏ, đặc biệt là cầu lông, chàng trai 15 tuổi vẫn thường “giao đấu” với các bác trong khu phố mỗi buổi chiều hay dịp cuối tuần. Năm ngoái, khi Giải cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô được tổ chức lần đầu tiên tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận, Quốc đã may mắn được chứng kiến những màn tranh tài nảy lửa giữa các vận động viên. Chàng trai trẻ không khỏi mơ ước một ngày được tham dự giải đấu để thỏa đam mê.
Năm nay, Quốc quyết tâm xem được thật nhiều trận đấu để học hỏi những kỹ năng của các vận động viên. “Với mình đây là giải đấu hay, rất đáng để xem và học hỏi. Đây cũng là cơ hội hiếm có với những người trẻ yêu thể thao như mình. Một năm có một lần nên mình phải tận dụng tối đa” – Quốc chia sẻ.
Nghe các bạn trẻ trong phố kể Giải đấu từ năm ngoái nhưng không có dịp được xem, năm nay ông Lê Văn Lục (sống tại đường Trường Lâm) quyết tâm sẽ dành thời gian tới xem các trận đấu. Là người yêu thích thể thao, ông Lục thường tập hợp các bạn trẻ trong phố để cho chúng thi đấu cầu lông, bóng đá… Mục đích chính là để các cháu rèn luyện thể thao nên những kiến thức ông truyền dạy cho lũ trẻ phần nào chỉ từ kinh nghiệm cá nhân. Hiếm khi có một giải đấu được tổ chức gần nhà, đối với ông Lục đây là cơ hội để học hỏi thêm kỹ năng, phát triển hơn nữa phong trào thể thao trong khu phố.
 
Xuất phát là sân chơi để các bạn trẻ có cơ hội thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, đến nay, giải cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi giữa các trường và học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên mà còn góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng dân cư. Điều đó càng chứng tỏ sức hút cũng như uy tín sâu rộng của Giải đấu.

Mỗi mùa giải qua đi đều để lại trong lòng những vận động viên những ấn tượng khó phai. Mỗi năm qua sẽ có thêm những gương mặt mới tiềm ẩn, nhiều tài năng hứa hẹn sẽ bung tỏa. Ý nghĩa hơn, Giải đấu sẽ gắn kết những người trẻ, những gương mặt yêu thể thao, những trái tim nhiệt huyết sẵn sàng cống hiến cho công cuộc chung, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp. Đó cũng chính là mục đích mà ban tổ chức giải đấu mong muốn và gửi gắm qua mỗi trận đấu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần