Giải cờ vua Vô địch Quốc gia cup LienVietPostbank 2021: Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh lập cú đúp

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 ngày tranh tài, Giải cờ vua Vô địch Quốc gia cup LienVietPostbank 2021 đã khép lại tại Trung tâm TDTT Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) với ngôi vô địch cá nhân cờ tiêu chuẩn thuộc về 2 đại kiện tướng hạt giống số 1 - Trần Tuấn Minh (nam) và Phạm Lê Thảo Nguyên (nữ).

 Trần Tuấn Minh và Phạm Lê Thảo Nguyên cùng lập cú đúp tại Giải cờ vua vô địch quốc gia cúp LienVietPostbank 2021.
Theo như kết quả tại bảng nam, đại kiện tướng Trần Tuấn Minh của đơn vị Hà Nội cũng là hạt giống số 1 đã có kết quả là thắng 6, hòa 2 và thua duy nhất ván cuối cùng trước Dương Thế Anh để đạt 7 điểm/9 ván đấu, nhiều hơn nửa điểm so với 4 kỳ thủ xếp sau. Xếp sau Tuấn Minh lần lượt là Nguyễn Đức Hòa của đơn vị Quân Đội và Hoàng Cảnh Huấn của đơn vị Đà Nẵng. Trước đó, Tuấn Minh đã vô địch ở nội dung cờ chớp rồi không tham dự nội dung cờ nhanh để tập trung toàn lực cho nội dung quan trọng nhất – cờ tiêu chuẩn.
Tại bảng của nữ, đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên cảu đơn vị Cần Thơ cũng là hạt giống số 1 sau khi giành HCV nội dung cờ nhanh đã tiếp tục thể hiện phong độ để giành 7,5 điểm sau 9 ván bất bại (6 thắng, 3 hòa) qua đó giành chức vô địch cờ tiêu chuẩn.  Hai vị trí tiếp theo là đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm của đơn vị TP Hồ Chí Minh và Lê Thanh Tú của đơn vị Hà Nội khi cùng có 6,5 điểm.
Giải cờ vua Vô địch Quốc gia cúp LienVietPostbank 2021 là năm thứ 5 liên tiếp giải có sự tài trợ của LienVietPostbank. Theo như quy định, những VĐV hàng đầu của giải năm nay sẽ được tuyển chọn vào ĐTQG chuẩn bị tham dự các giải quốc tế, trong đó có SEA Games 31 vào cuối năm (môn cờ vua thi đấu tại TP Hạ Long, Quảng Ninh).
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần