Giải cứu bé trai 10 tuổi bị bắt cóc tống tiền

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Dân Việt - Sau khi dùng băng dính bịt miệng, trói chặt bằng dây thừng, Bằng liên tục doạ giết cháu Lộc nhằm lấy được số điện thoại để tống tiền bố cháu.

Sáng 1.4, tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, công an TP Uông Bí đã mật phục bắt thành công đối tượng Vũ Văn Bằng (22 tuổi, trú tại rhôn Đông Phú 1, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), kẻ đã bắt cóc cháu Lê Quang Lộc (10 tuổi, trú tại tổ 16A, khu 5, phường Quang Trung, TP Uông Bí) vào chiều 31.3.

Theo trình báo của người nhà cháu Lê Quang Lộc, vào khoảng 16h ngày 31.3, cháu Lộc cùng một người em họ đi xem câu cá tại hồ công viên, phường Quang Trung, TP Uông Bí. Đang xem thì có một thanh niên mặc quần bò, áo khoác màu đen đến xem cùng cháu.

Một lúc sau, thanh niên này đưa cho Lộc 8.000 đồng, nhờ đi mua một gói hạt hướng dương. Khi Lộc mua về, thanh niên này đã dụ dỗ cháu đi chơi điện tử và từ đó gia đình không thấy cháu về nhà nên đã trình báo vụ việc đến công an thành phố Uông Bí.

Nhận được đơn trình báo, công an thành phố bước đầu xác định đây là vụ bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản có mức độ nghiêm trọng, nên đã khẩn trương vào cuộc, rà soát địa bàn, điều tra các manh mối thông tin.

Trong quá trình điều tra, một thông tin quan trọng là buổi tối cùng ngày, thanh niên trên đã dùng điện thoại nhắn tin tới bố cháu Lộc, yêu cầu gia đình phải chuẩn bị 30 triệu đồng để chuộc con về, nếu không đối tượng sẽ bán cháu sang Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp nội dung từ tin nhắn đối tượng yêu cầu gia đình đến nộp tiền để chuộc cháu bé, các chiến sĩ trong đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Uông Bí đã xác định địa điểm đối tượng ẩn náu, khẩn trương bắt giữ thành công đối tượng vào 8h sáng 1.4.

Song song với thời điểm các chiến sỹ trong đội điều tra phục bắt đối tượng Vũ Văn Bằng, khoảng 6h30 ngày 1.4, trong chuyến hành hương về chùa Cái Bầu, Vân Đồn, đoàn Phật tử chùa Phúc Âm, TP Hà Nội trên đường qua địa phận Phường Yên Thanh, TP Uông Bí đã phát hiện ra cháu Lê Quang Lộc đang bị trói và bị nhốt xuống cống thoát nước tại Khu Bí Giàng, phường Yên Thanh.

Sau đó, Lộc đã được đoàn Phật tử và người dân đưa về trụ sở Công an phường Yên Thanh, TP Uông Bí. Rất may cháu chỉ bị xây xát nhẹ, bầm tím ở cổ, cẳng tay, cẳng chân do bị đối tượng dùng dây trói trong thời gian khá dài.

Theo khai nhận ban đầu của đối tượng Vũ Văn Bằng, chiều 31.3, khi đi qua địa điểm hồ công viên, thấy có nhiều em nhỏ đứng xem câu cá, đối tượng Bằng đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Lộc để tống tiền.

Bằng đã làm quen với cháu Lộc, rủ cháu đi chơi điện tử, đi mua cần câu cá và đã khống chế cháu vào một vườn chuối tại khu Bí Giàng, phường Yên Thanh. Tại đây, đối tượng đã ép cháu lấy số điện thoại của bố để liên lạc tống tiền. Sau đó, đối tượng dùng dây thừng, băng dính trói chân tay, bịt miệng, nhốt cháu xuống cống thoát nước, rồi bắt xe ra Tuần Châu, Hạ Long.

Chỉ trong vòng chưa đầy 16 giờ đồng hồ, công an TP Uông Bí đã phá thành công vụ án, bắt giữ đối tượng có hành vi nguy hiểm, bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản. Đây có thể nói là một nỗ lực và chiến công quan trọng của công an thành phố nhằm giữ gìn bình yên cho xã hội.

Vụ việc cũng là một cảnh báo để các bậc phụ huynh quản lý chặt chẽ và giáo dục con em nâng cao cảnh giác trước những dụ dỗ của các đối tượng lạ mặt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần