Giải cứu nhiều người trong "đám cháy" tại tòa nhà Lotte

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là tình huống giả định xảy ra cháy tại tầng hầm B1 của tòa nhà Lotte, nguyên nhân do sự cố kỹ thuật từ một ô tô chở hàng dẫn đến cháy xảy ra, làm 2 nhân viên bị thương và nhiều người mắc kẹt…

Sáng 21/4, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH Lotte (phố Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức buổi diễn tập PCCC tại trung tâm Lotte.
Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường làm nhiệm vụ trong buổi diễn tập.
Trong tình huống giả định, lúc 10 giờ đám cháy bùng phát tại tầng hầm B1 của tòa nhà Lotte, nguyên nhân do sự cố kỹ thuật từ một ô tô chở hàng dẫn đến cháy xảy ra, làm 2 nhân viên bị thương và nhiều nhân viên khác mắc kẹt trong hầm. Phát hiện đám cháy, lực lượng an ninh tòa nhà thông báo cho các nhân viên văn phòng, khách hàng... nhanh chóng thoát ra ngoài.
Quá trình thoát nạn có 2 người bị thương tại tầng hầm B1, 1 người bị thương nặng không có khả năng di chuyển, 1 người bị thương nhẹ và ngạt khói. Khi xảy ra cháy, qua tín hiệu báo cháy toàn bộ người có mặt trong tòa nhà đều thoát nạn ra ngoài, do sơ suất bất cẩn khi di chuyển đã làm phát sinh đám cháy trên khu vực tầng 7, phòng tập gym, khói bao chùm toàn bộ phòng và làm 2 người bị mắc kẹt tại đây không thể tự thoát nạn.
Trước tình huống xảy ra, lực lượng chữa cháy cơ sở nhanh chóng triển khai, đồng thời phát lệnh báo động cháy bằng hệ thống loa phát thanh tại tòa nhà. Sau khi nghe hiệu lệnh báo cháy toàn bộ đội viên đội PCCC cơ sở tập trung tại vị trí tập kết, phân công nhiệm vụ, triển khai thực hành theo kế hoạch thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã thống nhất.
Triển khai đội hình chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.
Giải cứu nạn nhân thoát ra ngoài an toàn...
Lực lượng PCCC tại chỗ triển khai các nhiệm vụ cứu nạn, chữa cháy đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội. Nhận được tin báo cháy tại Trung tâm Lotte Hà Nội (địa chỉ Số 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội), Phòng Cảnh sát PCCC số 2 điều 2 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu hộ cùng 25 CBCS đến làm nhiệm vụ. 
Xét thấy tính chất phức tạp của vụ cháy Cảnh sát PCCC TP Hà Nội tiếp tục điều động tăng cường thêm 5 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe téc thuộc các phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 3, số 8 chi viện. Với nỗ lực và bằng các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng cứu hỏa, sau 40 phút đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
Cảnh sát PCCC Hà Nội đánh giá, Trung tâm Lotte Hà Nội được trang bị hệ thống, phương tiện báo cháy, chữa cháy chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Lực lượng chữa cháy cơ sở cũng thường xuyên được tập huấn, hướng dẫn bài bản về PCCC nên đã phối hợp nhanh chóng, nhuần nhuyễn với Cảnh sát PCCC, triển khai các tổ chữa cháy và tham gia cứu nạn theo đúng kế hoạch, phương án đã thống nhất, không để xảy ra bị động, bất ngờ trước tình huống, sự cố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần